Email to friend
* Your name:
* Your email:
* Friend's email:
Comment:


แผนการจัดการความรู้กลุ่มครูสีฟ้าค่ะ

แบบฟอร์มที่ 2 : แผนการจัดการความรู้แผนที่...............
ชื่อหน่วยงาน : กลุ่มครูสีฟ้า
ประเด็นยุทธศาสตร์  : ยุทธศาสตร์ที่ 3 ยกระดับมาตรฐานการจัดการเรียนการสอนและคุณภาพบัณฑิตตามอัตลักษณ์ของสวนสุนันทา
องค์ความรู้ที่จำเป็น (K) : การสร้างนวัตกรรมเพื่อการสร้างเสริมสุขภาพของชาวต่างชาติที่อาศัยในชุมชน
 
ตัวชี้วัดตามแผนปฏิบัติราชการ (KPI) :     จำนวนนวัตกรรมที่ผลิตเพื่อการสร้างเสริมสุขภาพ 
เป้าหมายของตัวชี้วัด :  1 ชิ้น
กิจกรรม
ระยะเวลา
ตัวชี้วัด
เป้าหมาย
กลุ่มเป้าหมาย
ผู้รับผิดชอบ
เครื่องมือ/อุปกรณ์
1
การบ่งชี้ความรู้
-คณะกรรมการจัดการความรู้กลุ่มครูสีฟ้า ทบทวนปัญหาจากรายงานการถอดบทเรียนหลังฝึกภาคปฏิบัติของนักศึกษาพยาบาลชั้นปีที่ 4 ปีการศึกษา 2556
-คณะกรรมการจัดการความรู้กลุ่มครูสีฟ้า หาแนวทางการพัฒนาคู่มือซักประวัติภาษาอาเซียน
กุมภาพันธ์-มีนาคม 2557
-ปัญหาที่นำมาเป็นหัวข้อบูรณาการ
 
 
 
 
- แนวทางการพัฒนาคู่มือซักประวัติภาษาอาเซียน
- 1 เรื่อง
 
 
 
 
 
 
- 1 หัวข้อ
-คณะกรรมการจัดการความรู้กลุ่มครูสีฟ้า         -นักศึกษาพยาบาลชั้นปีที่ 4 ปีการศึกษา 2557
-คณะกรรมการจัดการความรู้กลุ่มครูสีฟ้า         -นักศึกษาพยาบาลชั้นปีที่ 4 ปีการศึกษา 2557
คณะกรรมการจัดการความรู้กลุ่มครูสีฟ้า
 
 
 
 
คณะกรรมการจัดการความรู้กลุ่มครูสีฟ้า
-รายงานการจัดการความรู้กลุ่มครูสีฟ้า ปี 2556
-รายงานการถอดบทเรียนหลังฝึกภาคปฏิบัติวิชาปฏิบัติการพยาบาลอนามัยชุมชน ปีการศึกษา 2556
- คู่มือซักประวัติภาษาอาเซียน
-สุนทรียสนทนา
-story telling
-ฐานความรู้
-เว็บไซต์
 
ลำดับ
กิจกรรม
ระยะเวลา
ตัวชี้วัด
เป้าหมาย
กลุ่มเป้าหมาย
ผู้รับผิดชอบ
เครื่องมือ/อุปกรณ์
2
การสร้างและแสวงหาความรู้
- สุนทรียสนทนาเพื่อคัดเลือกแนวทางการพัฒนาคู่มือซักประวัติภาษาอาเซียนเพื่อนำไปสู่การผลิตนวัตกรรมเพื่อการสร้างเสริมสุขภาพของชาวต่างชาติที่อาศัยในชุมชน
 
 
 
 
-นำคู่มือซักประวัติภาษาอาเซียนไปใช้สอบถามเพื่อรวบรวมปัญหาสุขภาพของชาวต่างชาติในชุมชน
มีนาคม-เมษายน 2557
 
 
-แนวทางการพัฒนาคู่มือการซักประวัติภาษาอาเซียนเพื่อนำไปสู่การผลิตนวัตกรรมเพื่อการสร้างเสริมสุขภาพของชาวต่างชาติที่อาศัยในชุมชน
 
-ปัญหาสุขภาพของชาวต่างชาติเพื่อนำไปสร้างนวัตกรรม
 
 
 
 
- 1 หัวข้อ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
-          1 หัวข้อ
 
 
 
 
 
 
 
-อาจารย์ผู้สอนวิชาฝึกปฎิบัติการพยาบาลอนามัยชุมชน
-นักศึกษาพยาบาลชั้นปีที่ 4 ปีการศึกษา 2557
 
 
 
 
 
 
-อาจารย์ผู้สอนวิชาฝึกปฎิบัติการพยาบาลอนามัยชุมชน
-นักศึกษาพยาบาลชั้นปีที่ 4 ปีการศึกษา 2557
 
 
 
 
คณะกรรมการจัดการความรู้ครูสีฟ้า
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
คณะกรรมการจัดการความรู้ครูสีฟ้า
 
 
 
-สุนทรียสนทนา
-story telling
-ระดมสมอง
 -คู่มือซักประวัติภาษาอาเซียน
 
 
 
 
 
 
 
 
-สุนทรียสนทนา
-story telling
-ระดมสมอง
 -คู่มือซักประวัติภาษาอาเซียน
 
 
3
การจัดการความรู้ให้เป็นระบบ
-นำข้อมูลสุขภาพของชาวต่างชาติในชุมชนที่สำรวจได้ มาจัดหมวดหมู่เพื่อจัดลำดับความสำคัญของปัญหาต่อไป
เมษายน-พฤษภาคม 2557
-ปัญหาสุขภาพของชาวต่างชาติในชุมชนที่ผ่านขั้นตอนการจัดลำดับความสำคัญของปัญหา
 
- 1 ปัญหา
 
-นักศึกษาพยาบาลชั้นปีที่ 4 ปีการศึกษา 2557
-คณะกรรมการจัดการความรู้ครูสีฟ้า
คณะกรรมการจัดการความรู้ครูสีฟ้า
-คู่มือซักประวัติภาษาอาเซียน
-สุนทรียสนทนา
-story telling
-ระดมสมอง
 
4
การประมวลผลและกลั่นกรองความรู้
-นำปัญหาสุขภาพที่ผ่านการจัดลำดับความสำคัญมาประชุมเพื่อหาแนวทางการสร้างนวัตกรรมเพื่อสร้างเสริมสุขภาพ
 
 
-แบ่งนักศึกษาเป็น 2 กลุ่ม ทดลองใช้นวัตกรรมสร้างเสริมสุขภาพและถอดบทเรียนหลังการทดลองใช้ เพื่อปรับปรุงแก้ไขให้มีความสมบูรณ์มากขึ้น
มิถุนายน-สิงหาคม 2557
 
 
-จำนวนนวัตกรรมเพื่อสร้างเสริมสุขภาพที่สอดคล้องกับปัญหาที่สำรวจได้
-จำนวนครั้งของการทดลองใช้
-จำนวนครั้งของการถอดบทเรียนหลังใช้นวัตกรรมสร้างเสริมสุขภาพ
-จำนวนนักศึกษาที่นำนวัตกรรมสร้างเสริมสุขภาพไปใช้
 
 
- 1 เรื่อง
 
 
 
 
 
 
- ไม่น้อยกว่า 2 ครั้ง
 
- ไม่น้อยกว่า 2 ครั้ง
 
 
 
 
- 100 %
 
 
-คณะกรรมการจัดการความรู้ครูสีฟ้า
-นักศึกษาพยาบาลชั้นปีที่ 4 ปีการศึกษา 2557
-นักศึกษาพยาบาลชั้นปีที่ 4 ปีการศึกษา 2557
 
 
 
คณะกรรมการจัดการความรู้ครูสีฟ้า
-นักศึกษาพยาบาลชั้นปีที่ 4 ปีการศึกษา 2557
-นักศึกษาพยาบาลชั้นปีที่ 4 ปีการศึกษา 2557
 
 
 
-คู่มือซักประวัติภาษาอาเซียน
-ถอดบทเรียน
-เวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้
-การชี้แนะ(Coaching)
5
การเข้าถึงความรู้
-นำนวัตกรรมสร้างเสริมสุขภาพ ให้นักศึกษานำไปใช้ในการฝึกปฎิบัติการพยาบาลอนามัยชุมชน
 
 
 
 
-จัดทำคู่มือการใช้นวัตกรรมสร้างเสริมสุขภาพ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
-จัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้หลังฝึกปฏิบัติงาน
 
 
 
 
 
 
 
 
-มีการจัดบอร์ดเกี่ยวกับกระบวนการดำเนินงานโครงการ KM ให้บุคคลอื่นสามารถทราบข้อมูลได้
 
 
 
 
-มีการเผยแพร่ทาง Website
 
 
 
-จัดทำแฟ้มการดำเนินงานกลุ่มความรู้ครูสีฟ้าเพื่อให้บุคคลในหน่วยงานสามารถอ่านได้
กรกฎาคม-สิงหาคม 2557
 
-ร้อยละของนักศึกษาที่นำนวัตกรรมสร้างเสริมสุขภาพไปใช้
 
 
 
-คู่มือการใช้นวัตกรรมสร้างเสริมสุขภาพ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
-จำนวนครั้งของการจัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้หลังฝึกปฏิบัติงาน
 
 
 
 
 
-จำนวนครั้งการจัดบอร์ดเกี่ยวกับกระบวนการดำเนินงานของกลุ่มจัดการความรู้ครูสีฟ้า
 
-การเผยแพร่ทาง www.km.ssru.ac.th
 
-จำนวนแฟ้มการดำเนินงานกลุ่มความรู้ครูสีฟ้า
 
- 100%
 
 
 
 
 
 
 
-1 เล่ม
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
- 2 ครั้ง
    
 
 
 
 
 
 
 
 
- เดือนละ 2 หัวข้อ
 
 
 
 
 
 
 
- เดือนละ 1 ครั้ง
 
 
 
 
-  1 เล่ม
 
-นักศึกษาพยาบาลชั้นปีที่ 4
 
 
 
 
 
-คณะกรรมการจัดการความรู้ทุกกลุ่มในวิทยาลัยพยาบาลและสุขภาพและบุคลากรรวมทั้งนักศึกษาในมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาที่สนใจ
 
 
-นักศึกษาพยาบาลชั้นปีที่ 4
-อาจารย์สาขาการพยาบาลอนามัยชุมชนและอาจารย์อื่นๆในวิทยาลัยรวมทั้งผู้สนใจ
 
-คณะกรรมการจัดการความรู้กลุ่มครูสีฟ้า
 
 
 
 
 
-คณะกรรมการจัดการความรู้กลุ่มครูสีฟ้า
 
 
-คณะกรรมการจัดการความรู้กลุ่มครูสีฟ้า
 
 
 
-อาจารย์ผู้ฝึกปฏิบัติการพยาบาลอนามัยชุมชน
 
 
 
 
-คณะกรรมการจัดการความรู้ครูสีฟ้า
 
คณะกรรมการจัดการความรู้ครูสีฟ้า
-นักศึกษาพยาบาลชั้นปีที่ 4 ปีการศึกษา 2557
 
 
คณะกรรมการจัดการความรู้ทุกกลุ่มในวิทยาลัยพยาบาลและสุขภาพและบุคลากรในมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
 
 
-คู่มือฝึกปฏิบัติการพยาบาลอนามัยชุมชนฉบับเตรียมรองรับประชาคมอาเซียน
-คู่มือการใช้นวัตกรรมสร้างเสริมสุขภาพ
-เวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้หลังฝึกปฏิบัติงาน
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
-บอร์ดเกี่ยวกับกระบวนการดำเนินงานโครงการ KM
 
 
 
www.km.ssru.ac.th
 
 
 
-แฟ้มการดำเนินงานกลุ่มความรู้ครูสีฟ้า
6
การแบ่งปันแลกเปลี่ยนความรู้
-จัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้การดำเนินงานของกลุ่มความรู้ในหน่วยงาน
 
 
 
 
 
 
 
 
-จัดทำรายงานกระบวนการดำเนินงานกลุ่มความรู้ครูสีฟ้า ให้บุคคลอื่นสามารถอ่านได้
 
 
 
 
 
 
 
 
-จัดทำคู่มือการใช้นวัตกรรมสร้างเสริมสุขภาพ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
-มีการเผยแพร่กระบวนการดำเนินงานกลุ่มครูสีฟ้าทาง Website เพื่อให้ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปรับทราบข้อมูล
 
 
 
 
 
 
 
-มีการจัดบอร์ดเกี่ยวกับกระบวนการดำเนินงานโครงการ KM ให้บุคคลอื่นสามารถทราบข้อมูลได้
 
 
กรกฎาคม-สิงหาคม 2557
 
 
-จำนวนครั้งของการจัดเวที
แลกเปลี่ยนเรียนรู้ในหน่วยงาน
 
 
 
 
 
 
-คู่มือเกี่ยวกับกระบวนการดำเนินงานของกลุ่มจัดการความรู้
 
 
 
 
 
 
 
-คู่มือการใช้นวัตกรรมสร้างเสริมสุขภาพ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
-การเผยแพร่ทาง www.km.ssru.ac.th
 
 
 
 
 
 
 
 
-การจัดบอร์ดนิทรรศการ
 
 
-ไม่น้อยกว่า 1 ครั้ง
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
-1 เล่ม
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
-1 เล่ม
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
- เดือนละ 2 หัวข้อ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
- เดือนละ 1 ครั้ง
 
 
-คณะกรรมการจัดการความรู้ทุกกลุ่มในวิทยาลัยพยาบาลและสุขภาพและบุคลากรในมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาที่สนใจ
 
-คณะกรรมการจัดการความรู้ทุกกลุ่มในวิทยาลัยพยาบาลและสุขภาพและบุคลากรรวมทั้งนักศึกษาในมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาที่สนใจ
 
-คณะกรรมการจัดการความรู้ทุกกลุ่มในวิทยาลัยพยาบาลและสุขภาพและบุคลากรรวมทั้งนักศึกษาในมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาที่สนใจ
 
-คณะกรรมการจัดการความรู้ทุกกลุ่มในวิทยาลัยพยาบาลและสุขภาพและบุคลากรรวมทั้งนักศึกษาในมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาที่สนใจ
 
-คณะกรรมการจัดการความรู้ทุกกลุ่มในวิทยาลัยพยาบาลและสุขภาพและบุคลากรรวมทั้งนักศึกษาในมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาที่สนใจ
 
 
คณะกรรมการจัดการความรู้ครูสีฟ้า
 
 
 
 
 
 
 
 
คณะกรรมการจัดการความรู้ครูสีฟ้า
 
 
 
 
 
 
 
 
 
คณะกรรมการจัดการความรู้ครูสีฟ้า
 
 
 
 
 
 
 
 
 
คณะกรรมการจัดการความรู้ครูสีฟ้า
 
 
 
 
 
 
 
 
 
คณะกรรมการจัดการความรู้ครูสีฟ้า
 
 
 
-เวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในหน่วยงาน
 
 
 
 
 
 
 
-คู่มือเกี่ยวกับกระบวนการดำเนินงานโครงการ KM
 
 
 
 
 
 
 
 
-คู่มือการใช้นวัตกรรมสร้างเสริมสุขภาพ
 
 
 
 
 
 
 
 
www.km.ssru.ac.th
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
-บอร์ดนิทรรศการ
7
การเรียนรู้
-ติดตามผลการใช้ นวัตกรรมสร้างเสริมสุขภาพอย่างต่อเนื่อง
 
 
 
 
 
 
 
 
-ถอดบทเรียนอาจารย์ผู้ฝึกปฏิบัติการพยาบาลอนามัยชุมชนเพื่อนำข้อมูลไปปรับปรุงนวัตกรรมและวิธีการเรียนการสอนในปีถัดไป
 
 
 
-ส่งกลุ่มความรู้เข้าร่วมประกวดกิจกรรม KM ของมหาวิทยาลัย
กรกฎาคม-สิงหาคม 2557
 
-ความสมบูรณ์ของนวัตกรรมสร้างเสริมสุขภาพและคู่มือการนำไปใช้
 
 
 
 
 
-จำนวนครั้งของ
การถอดบทเรียน
 
 
 
 
 
-รางวัลจากการประกวด
 
-ไม่น้อยกว่า 60 %
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
-2 ครั้ง
 
 
 
 
 
 
 
- Best Practice 1 รางวัล
 
-นักศึกษาพยาบาลชั้นปีที่ 4 ปีการศึกษา 2557
 
 
 
 
 
 
 
-อาจารย์ผู้ฝึกปฏิบัติการพยาบาลอนามัยชุมชน
-คณะกรรมการจัดการความรู้ครูสีฟ้า
 
-คณะกรรมการจัดประกวดกลุ่มความรู้
 
 
 
คณะกรรมการจัดการความรู้ครูสีฟ้า
-นักศึกษาพยาบาลชั้นปีที่ 4 ปีการศึกษา 2556
 
 
 
 
คณะกรรมการจัดการความรู้ครูสีฟ้า
 
 
 
 
 
คณะกรรมการจัดการความรู้ครูสีฟ้า
 
 
-คู่มือการใช้นวัตกรรมสร้างเสริมสุขภาพ
 
 
 
 
 
 
 
-Story telling
-สุนทรียสนทนา
 
 
 
 
 
 
-รายงานการดำเนินงานกลุ่มความรู้ครูสีฟ้า ปี 2557
-ระดมสมอง
 
 
 
ผู้ทบทวน : ……………………………………………………………..
             (......................................................................)
          ตำแหน่ง............................................................
          ผู้บริหารสูงสุดด้านการจัดการความรู้ (CKO)
 
 
ผู้อนุมัติ : ……………………………………………………………..
             (......................................................................)
           ตำแหน่ง............................................................
           ผู้บริหารสูงสุดของหน่วยงาน (CEO)