ผลผลิตและผลลัพธ์จาก "จิปาถะ"

ความรู้ที่ได้และการกลั่นกรองความรู้
ความรู้ที่ได้จากการจัดการความรู้ มีดังนี้
1.การจัดหมวดหมู่ของวัสดุ/อุปกรณ์ในห้องปฏิบัติการพยาบาล : จำแนกตามกลุ่มวิชาทางรายวิชาทางการพยาบาล
2.การมีคู่มือการใช้ห้องปฏิบัติการพยาบาล : เป็นคู่มือที่ใช้งานจริง ณ ปัจจุบัน
บันทึกอยู่ที่
-รายการจำแนกประเภทอุปกรณ์ตามกลุ่มวิชา

-คู่มือการใช้ห้องปฏิบัติการ

การนำความรู้ไปใช้ประโยชน์
ภายในหน่วยงาน : มีคู่มือการใช้ห้องปฏิบัติการ ซึ่งอาจารย์ นักศึกษา สามารถใช้ห้องปฏิบัติการได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น และมีระบบในการให้บริการที่เกิดความพึงพอใจ
ภายนอกหน่วยงาน : บุคลากรที่สนใจเข้ามาศึกษาหรือต้องการยืมอุปกรณ์ของห้องปฏิบัติการพยาบาล สามารถเลือกรายการที่จำแนกหมวดหมู่ที่สนใจได้ ก่อนที่จะรับบริการ

ผลการดำเนินงานของตัวชี้วัด
ร้อยละความพึงพอใจของผู้รับบริการ (เป้าหมาย มากกว่าร้อยละ 80) = ร้อยละ 82.70
ร้อยละความพึงพอใจของผู้ให้บริการ (เป้าหมาย มากกว่าร้อยละ 80) = ร้อยละ 91.20

 

สรุปการดำเนินการจัดการความรู้ของ จิปาถะ
ปัจจัยแห่งความสำเร็จ : เกิดจากความร่วมมือของบุคลากร ทั้งจากสมาชิกภายในกลุ่ม และบุคลากรที่เกี่ยวข้องที่ให้การสนับสนุนการทำกิจกรรม
ปัญหาและอุปสรรค : เนื่องจากพื้นที่ของห้องปฏิบัติการพยาบาลมีจำกัด ทำให้การจัดเก็บอุปกรณ์เกิดความแออัด การจัดวางดูไม่สบายตาเท่าที่ควร