ส่วนที่ 3 สรุปผลการแลกเปลี่ยนเรียนรู้
1. การบรรลุตามปฏิทินการดำเนินงานของชุมชนนักปฏิบัติ
ลำดับ |
กิจกรรม |
ผลการดำเนินงาน |
การบรรลุ |
|
1 |
ประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่อง “บทบาทของอาจารย์ในการสร้างเสริมสุขภาพกายและสุขภาพจิตเด็กก่อนวัยเรียนในชุมชน” |
ได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์การสอนนักศึกษาภาคปฏิบัติในการสร้างเสริมสุขภาพกายและสุขภาพจิตแก่เด็กก่อนวัยเรียนในชุมชน |
อาจารย์ได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์การสอน นักศึกษาภาคปฏิบัติในการสร้างเสริมสุขภาพกายและสุขภาพจิตแก่เด็กก่อนวัยเรียนในชุมชน (การบรรลุ 98 %) |
|
2 |
ประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่อง “แนวทางการสร้างเสริมสุขภาพกายและสุขภาพจิตแก่เด็กก่อนวัยเรียนในชุมชน” |
ได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่อง แนวทางการสร้างเสริมสุขภาพกายและสุขภาพจิตแก่เด็กก่อนวัยเรียนในชุมชน |
อาจารย์ได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์การสอน และมีแนวทางการสร้างเสริมสุขภาพกายและสุขภาพจิตแก่เด็กก่อนวัยเรียนในชุมชน (การบรรลุ 98 %) |
|
|
3 |
ประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่อง “บทบาทของอาจารย์และนักศึกษาในการสร้างเสริมสุขภาพกายและสุขภาพจิตเด็กก่อนวัยเรียนในชุมชน” |
ได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่อง บทบาทของอาจารย์และนักศึกษาในการสร้างเสริมสุขภาพกายและสุขภาพจิตเด็กก่อนวัยเรียนในชุมชน |
อาจารย์และนักศึกษามีความรู้และประสบการณ์เรื่องการสร้างเสริมสุขภาพกายและสุขภาพจิตเด็กก่อนวัยเรียนในชุมชนและนำไปใช้ในการเรียนการสอนจริง (การบรรลุ 96 %) |
|
4 |
ประชุมถอดบทเรียนเรื่อง “เทคนิคการจัดการเรียนการสอนโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ : สอนอย่างไรให้นักศึกษาสามารถสร้างเสริมสุขภาพกายและสุขภาพจิตแก่เด็กก่อนวัยเรียนในชุมชนได้อย่างมีคุณภาพ |
ได้มีการถอดบทเรียนเรื่องเทคนิคการจัดการเรียนการสอนโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ทำให้สมาชิกกลุ่มได้ข้อคิดและแนวทางการจัดการเรียนการสอน |
อาจารย์ได้ข้อคิดและแนวทางการพัฒนาการเรียนการสอนในกลุ่มต่อไป (การบรรลุ 98 %) |
2. ช่องทางการแบ่งปันความรู้ของของชุมชนนักปฏิบัติ
1. แจกเอกสาร
2. การสนทนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้
3. การบันทึกลงใน website ของมหาวิทยาลัยฯ
4. การจัดบอร์ดในวิทยาลัยฯ
5. การจัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกลุ่มความรู้ของวิทยาลัยฯและมีการสนทนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้
เป็นระยะๆ
6. การใช้แฟ้มเก็บความรู้
7. การส่งความรู้ทาง e-mail
3. ความรู้ที่ได้บันทึกในคลังความรู้ของของชุมชนนักปฏิบัติ
1. บทความการถอดบทเรียน (After action review) เพื่อการจัดการความรู้ทางการพยาบาล
2. รายงานการประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทุกครั้ง
3. บันทึกการถอดบทเรียนของอาจารย์และนักศึกษา