แผนปฏิบัติการชุมชนนักปฏิบัติ

สามารถ donwload ได้ที่นี่

แผนปฏิบัติการของชุมชนนักปฏิบัติ
- กลุ่มสายวิชาการ

 

ลำดับ
กิจกรรม / หัวข้อแลกเปลี่ยน
วิธีการการแลกเปลี่ยน
(ช่องทางการสื่อสาร)
ระยะเวลา
ตัวชี้วัด
หน่วยนับ
เป้าหมาย
ผู้รับผิดชอบ
1
แสวงหาผู้มีเจตนารมณ์เดียวกันในการพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอน
- สำรวจความต้องการผ่าน e-office
 
ม.ค. 55
จำนวนผู้สมัครใจเข้าร่วมกลุ่มความรู้
คน
5
นางสาวกนิษฐา
2
แต่งตั้งคณะกรรมการจัดการความรู้ (กลุ่มความรู้) (จัดตั้งกลุ่มความรู้)
- แต่งตั้งคณะกรรมการจัดทำคำสั่ง
ม.ค. 55
คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการ
-
มีคำสั่งแต่งตั้ง
อาจารย์ ดร.ไสว
ศิริทองถาวร
3
กำหนดหัวข้อแลกเปลี่ยนและแผนปฏิบัติการจัดการความรู้
- ประชุมเชิงปฏิบัติการ
26 เม.ย. 55
- จำนวนหัวข้อแลกเปลี่ยน
- จำนวนแผนปฏิบัติการ
หัวข้อ
คะแนน
1
≥1
สมาชิกกลุ่มฯ แผน 3
4
ทบทวน / ปัญหา อุปสรรคของกระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นโครงงานเป็นฐาน และสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการสร้างคุณค่า การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นโครงงานเป็นฐาน “Project based Learning” 
 
 
 
 
- ประชุมระดมสมอง หรือผ่านระบบจดหมายอิเล็กทรอนิกส์
 
เม.ย. - พ.ค. 55
- จำนวนผู้เข้าร่วม
 
 
 
ร้อยละ
 
 
 
80
 
 
 
สมาชิกกลุ่มฯ แผน 3
5
การออกแบบกระบวนการฯ - กระบวนการจัดการเรียนการสอน การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นโครงงานเป็นฐาน “Project based Learning” (กระบวนการใหม่) เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติ
- ประชุมอภิปราย
- ผ่านระบบจดหมายอิเล็กทรอนิกส์
- ผ่านระบบการจัดการความรู้ของมหาวิทยาลัย
พ.ค. – มิ.ย. 55
ได้ปรับปรุงกระบวนการและออกแบบกระบวนการนำสู่การปฏิบัติครบถ้วนตามแผนที่เสนอ
กระบวนการ
≥1
สมาชิกกลุ่มฯ แผน 3
6
ทดลองใช้ (นำกระบวนการเรียนการสอนสู่การปฏิบัติ) แต่ละบุคคล
- นำไปปฏิบัติรายบุคคล
มิ.ย. – ส.ค. 55
ร้อยละผู้ปฏิบัติที่รายงานผลการนำความรู้ไปใช้ประโยชน์
ร้อยละ
80
สมาชิกกลุ่มฯ แผน 3
7
- ทบทวนกระบวนการ / ประมวลผลปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้นจากการนำกระบวนการสู่การปฏิบัติ
- สรุปองค์ความรู้การจัดการเรียนรู้เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
- ประชุมอภิปราย
- ผ่านระบบจดหมายอิเล็คทรอนิกส์
- ผ่านระบบการจัดการความรู้ของมหาวิทยาลัย
ส.ค. 55
- จำนวนผู้เข้าร่วมหรือมีส่วนร่วม
 
- รายงานสรุปองค์ความรู้
 
ร้อยละ
 
 
เล่ม
80
 
 
1
สมาชิกกลุ่มฯ แผน 3
8
เผยแพร่องค์ความรู้
- ผ่านระบบการจัดการความรู้ของมหาวิทยาลัย
 
- เข้าร่วมจัดนิทรรศการเผยแพร่
ก.ค. – ส.ค. 55
การดำเนินงานเผยแพร่ผ่านระบบการจัดการความรู้
จำนวน
ช่องทาง
การเผยแพร่
 
การเข้าร่วม
2 ช่องทาง
 
 
 
มี
สมาชิกกลุ่มฯ แผน 3
9
สรุปผลการดำเนินงานและวางแผนการดำเนินงานต่อไป
- คณะกรรมการร่างสรุปฯ
- ประชุมสรุปผล
.ค. - ก.ย. 55
มีรายงานผลการดำเนินการ
รายงาน
มี
สมาชิกกลุ่มฯ แผน 3

 

- กลุ่มสายสนับสนุนวิชาการ

ลำดับ
กิจกรรม / หัวข้อแลกเปลี่ยน
วิธีการการแลกเปลี่ยน
(ช่องทางการสื่อสาร)
ระยะเวลา
ตัวชี้วัด
หน่วยนับ
เป้าหมาย
ผู้รับผิดชอบ
1
แสวงหาผู้มีเจตนารมณ์เดียวกันในการพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอน
- สำรวจความต้องการผ่าน e-office
 
ม.ค. 55
จำนวนผู้สมัครใจเข้าร่วมกลุ่มความรู้
คน
5
อาจารย์ ดร.ไสว
ศิริทองถาวร
2
แต่งตั้งคณะกรรมการจัดการความรู้ (กลุ่มความรู้) (จัดตั้งกลุ่มความรู้)
- แต่งตั้งคณะกรรมการจัดทำคำสั่ง
ม.ค. 55
คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการ
-
มีคำสั่งแต่งตั้ง
อาจารย์ ดร.ไสว
ศิริทองถาวร
3
กำหนดหัวข้อแลกเปลี่ยนและแผนปฏิบัติการจัดการความรู้
- ประชุมเชิงปฏิบัติการ
26 เม.ย. 55
- จำนวนหัวข้อแลกเปลี่ยน
- จำนวนแผนปฏิบัติการ
หัวข้อ
คะแนน
3
≥1
สมาชิกกลุ่มฯ แผน 3
4
ทบทวน / ปัญหา อุปสรรคของกระบวนการจัดการเรียนการสอนที่เน้นโครงงานเป็นฐาน และสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการสร้างคุณค่า การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นโครงงานเป็นฐาน “Project based Learning” 
 
 
 
- ประชุมระดมสมอง หรือผ่านระบบจดหมายอิเล็กทรอนิกส์
- ร่วมอบรมเรื่องการจัดการเรียนการสอนแบบ “Project based Learning”
เม.ย. - พ.ค. 55
- จำนวนผู้เข้าร่วม
 
 
- จำนวนผู้เข้าร่วมอบรม
 
ร้อยละ
 
 
คน
80
 
 
5
สมาชิกกลุ่มฯ แผน 3
5
การออกแบบกระบวนการฯ - กระบวนการจัดการเรียนการสอน การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นโครงงานเป็นฐาน “Project based Learning” (กระบวนการใหม่) เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติ
- ประชุมอภิปราย
- ผ่านระบบจดหมายอิเล็กทรอนิกส์
- ผ่านระบบการจัดการความรู้ของมหาวิทยาลัย
พ.ค. – มิ.ย. 55
ได้ปรับปรุงกระบวนการและออกแบบกระบวนการนำสู่การปฏิบัติครบถ้วนตามแผนที่เสนอ
กระบวนการ
≥1
สมาชิกกลุ่มฯ แผน 3
6
ทดลองใช้ (นำกระบวนการเรียนการสอนสู่การปฏิบัติ) แต่ละบุคคล
- นำไปปฏิบัติรายบุคคล
มิ.ย. – ส.ค. 55
ร้อยละผู้ปฏิบัติที่รายงานผลการนำความรู้ไปใช้ประโยชน์
ร้อยละ
80
สมาชิกกลุ่มฯ แผน 3
7
- ทบทวนกระบวนการ / ประมวลผลปัญหาและอุปสรรคที่เกิดขึ้นจากการนำกระบวนการสู่การปฏิบัติ
- สรุปองค์ความรู้การจัดการเรียนรู้เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
- ประชุมอภิปราย
- ผ่านระบบจดหมายอิเล็คทรอนิกส์
- ผ่านระบบการจัดการความรู้ของมหาวิทยาลัย
ส.ค. 55
- จำนวนผู้เข้าร่วมหรือมีส่วนร่วม
 
- รายงานสรุปองค์ความรู้
 
ร้อยละ
 
 
เล่ม
80
 
 
1
สมาชิกกลุ่มฯ แผน 3
8
เผยแพร่องค์ความรู้
- ผ่านระบบการจัดการความรู้ของมหาวิทยาลัย
 
- เข้าร่วมจัดนิทรรศการเผยแพร่
ก.ค. – ส.ค. 55
การดำเนินงานเผยแพร่ผ่านระบบการจัดการความรู้
จำนวน
ช่องทาง
การเผยแพร่
 
การเข้าร่วม
2 ช่องทาง
 
 
 
มี
สมาชิกกลุ่มฯ แผน 3
9
สรุปผลการดำเนินงานและวางแผนการดำเนินงานต่อไป
- คณะกรรมการร่างสรุปฯ
- ประชุมสรุปผล
.ค. - ก.ย. 55
มีรายงานผลการดำเนินการ
รายงาน
มี
สมาชิกกลุ่มฯ แผน 3