ในศตวรรษที่ 21 สังคมไทยและโลกเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในมิติของเศรษฐกิจ ดิจิทัล และเทคโนโลยี การสร้างงานและการมีอาชีพอิสระจึงกลายเป็นทางเลือกสำคัญ นักศึกษาศิลปกรรมศาสตร์ซึ่งมีพื้นฐานด้านความคิดสร้างสรรค์ (Creativity) และการผลิตผลงานที่มีเอกลักษณ์ หากได้รับการพัฒนา ทักษะการเป็นผู้ประกอบการ จะสามารถต่อยอดผลงานสู่เชิงพาณิชย์ พัฒนาแบรนด์ และสร้างธุรกิจของตนเองได้ นำไปสู่การสร้างรายได้ การจ้างงาน และการขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Creative Economy) ของประเทศ