การสืบค้นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้าง ระบบERPบนฐานข้อมูล web site : คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีอุตสาหกรรม

                    ตามที่มีการประกาศใช้พระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 มีผลบังคับใช้วันที่ 23 สิงหาคม 2560 สาระสำคัญที่มีการเปลี่ยนแปลงคือการซื้อจัดจ้างจากเดิม 6 วิธี กำหนดวิธีจัดซื้อจัดจ้าง 3 วิธีตามระเบียบใหม่ และมีการปรับเปลี่ยนการจัดซื้อครุภัณฑ์ที่มียอดเกินกว่า 10,000 บาท  พระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 กำหนดวิธีจัดซื้อจัดจ้าง 3 วิธี ได้แก่ 1) วิธีประกาศเชิญชวนทั่วไป 2) วิธีคัดเลือก 3) วิธีเฉพาะเจาะจง วิธีการจัดซื้อ/จัดจ้างในปัจจุบัน ได้มีการใช้โปรมแกรมของมหาวิทยาลัยที่นำมาช่วยในการปฏิบัติงานการจัดซื้อจัดจ้าง ให้มีความรวดเร็วและช่วยในการทำงานที่ถูกต้างตามระเบียบมากยิ่งขึ้น สร้างประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่พัสดุได้ถูกต้องตามระเบียบ แต่ก็ยังแนวทางของขั้นตอนการปฏิบัติงานแล้วยังมิเข้าใจในการสืบค้นข้อมูล ที่ปฏิบัติเรียบร้อยแล้ว แต่ต้องการลบข้อมูลบางรายการที่มิได้จะดำเนินการจัดซื้อจัดจ้าง ทำให้เกิดปัญหาในการล้างข้อมูลในระบบERP (Enterprise resource planning) การนี้จึงเป็นที่มาของการจัดตั้งกลุ่มชุมชนนักปฏิบัติซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่พัสดุของหน่วยงานต่างๆ ระดับคณะ โงเรียนสาธิต กอง สำนัก สถาบัน และวิทยาลัยในกำกับ เพื่อแลกเปลี่ยนองค์ความรู้สำหรับจัดการปัญหาที่เกิดจากการปฏิบัติงานด้านการสืบค้นข้อมูลในระบบERP (Enterprise resource planning) ให้ผู้ปฏิบัติงานของหน่วยงานดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดประสิทธิผลในการปฏิบัติสำเร็จทุกขั้นตอนและกระบวนการสืบค้นข้อมูลในระบบของหน่วยงานระดับคณะ, โรงเรียนสาธิต,สำนัก,สถาบัน,วิทยาลัย,ศูนย์,กอง สำเร็จทุกขั้นตอนของระบบ ERP (Enterprise resource planning)