แนวทางการสร้างนักศึกษาให้เป็นนักวิจัย : คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์

            ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 กลุ่มชุมชนนักปฏิบัติได้ดาเนินกิจกรรมจัดการความรู้ในประเด็นเกี่ยวกับแนวทางการสร้างนักศึกษาให้เป็นนักวิจัยเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และสร้างแนวทางปฏิบัติที่สามารถนาไปใช้พัฒนานักศึกษา ส่งเสริมให้นักศึกษามีทักษะด้านการทาวิจัย สามารถพัฒนาตนเองสู่การเป็นนักวิจัยที่มีคุณภาพ โดยเริ่มต้นจากการสร้างพื้นฐานองค์ความรู้ที่เหมาะสม สนับสนุนการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) และการมีส่วนร่วมของนักศึกษาอย่างแท้จริง