มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาได้จัดกิจกรรมเชิงวิชาการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ (KM) "การพัฒนาการปฏิบัติงาน" โดยมีกิจกรรมให้บุคลากรสายสนับสนุนวิชาการได้มีการรวมกลุ่มงานเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับการปรับปรุงกระบวนการปฏิบัติงานและสกัดองค์ความรู้สู่เทคนิคการปรับปรุง โดยวัตถุประสงค์เพื่อนำองค์ความรู้ที่ได้จากการสกัดมาสู่การปฏิบัติ ปรับปรุงกระบวนการ / วิธีปฏิบัติงานและแนวคิดต่างๆ ร่วมกันการบริการรับชำระเงินงาน One stop service เป็นงานในความรับผิดชอบของกองคลัง
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เป็นการเปิดให้บริการรับชำระเงินค่าธรรมเนียมต่างๆ ของนักศึกศึกษาเช่น ค่าเทอมค่าลงทะเบียน ค่าเทียบโอนรายวิชา หนังสือรับรอง ใบทรานสคริป ขึ้นทะเบียนบัณฑิต คำร้องรักษาสภาสภาพ การเป็นนักศึกษา คำร้องขอสำเร็จการศึกษา ค่าเอกสารต่างๆ ซึ่งในปัจจุบันได้มีการพัฒนาระบบการรับ-จ่ายเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์มากขึ้นเพื่อให้ความสะดวก รวดเร็ว และเกิดประโยชน์ต่อผู้รับและผู้ให้บริการ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมงานบริการภาครัฐด้านระบบการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติจะก่อให้ เกิดประโยชน์ในหลายภาคส่วน การกำหนดองค์ความรู้หลักที่จำเป็นหรือสำคัญต่องาน หรือกิจกรรมของหน่วยงานและกำหนดเป้าหมายของการจัดการความรู้สำหรับงาน กองคลังงานการเงินจึงได้จัดทำคู่มือการพัฒนากระบวนการรับชำระเงินค่าธรรมเนียมการศึกษาผ่าผ่านระบบออนไลน์และเงินสดของงาน One stop Service เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจ เทคนิคต่างๆ รวมถึงขั้นตอนการปฏิบัติอย่างถูกวิธี เพื่อลดขั้นตอน ลตระยะเวลา และนวัตกรรมใหม่ๆ มาสู่การปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิผลและประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทำให้เกิดองค์ความรู้ที่สามารถนำมาจัดทำเป็นคู่มือคู่มือการพัฒนากระบวนการรับชำระเงินค่าธรรมเนียมการศึกษาผ่าผ่านระบนออนไลน์และเงินสดของงาน One stop Serice สำหรับงานรับ-จ่ายเงิน และเผยแพรในการปฏิบัติงานให้ผู้อื่นได้เรียนรู้ต่อไป