การให้บริการ กองกลาง จิตให้บริการอย่างมืออาชีพ : กองกลาง วิทยาเขตนครปฐม

            การรวมกลุ่มเพื่อทำกิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เป็นกิจกรรมสำคัญกิจกรรมหนึ่งที่ใช้เป็นเครื่องมือในการพัฒนาการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น กลุ่มองค์ความรู้การให้บริการ กองกลาง จิตให้บริการอย่างมืออาชีพ สำนักงานวิทยาเขตนครปฐม มีแนวคิดเช่นเดียวกันโดยมุ่งหวังในกลุ่มการให้บริการ กองกลาง เพื่อให้เจ้าหน้าที่มีการให้บริการที่ดี เพื่อสนับสนุนการดำเนินงาน คณะทำงานจัดการความรู้ (KM) กลุ่มความรู้ การให้บริการ กองกลาง (จิตให้บริการอย่างมืออาชีพ) กองกลาง สำนักงานวิทยาเขตนครปฐม จึงได้จัดทำ “คู่มือการให้บริการที่ดี” เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับผู้ที่มาขอรับบริการ โดยเนื้อหาส่วนใหญ่ จะมีสาระสำคัญประกอบด้วยการให้บริการที่ดี ซึ่ง
สามารถนำไปปรับใช้ได้ตามความเหมาะสมกับสภาพการให้บริการในปัจจุบัน เพื่อให้สามารถดำเนินงานให้การบริการตรงตามมาตรฐานที่กำหนดและการพัฒนาปรับปรุงการบริการได้อย่างต่อเนื่องสามารถทำงานได้เร็วขึ้นและมีความผิดพลาดน้อยลงเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานให้บุคลากรสามารถสนับสนุนการดำเนินงานของสำนักงานได้อย่างมปี ระสิทธิภาพยิ่งข้นึ ต่อไป

           การดำเนินกิจกรรมการจัดการความรู้ของกลุ่ม KM กลุ่มชุมชนนักปฏิบัติ (Community of Practice: CoP) กลุ่มความรู้ การให้บริการ กองกลาง (จิตให้บริการอย่างมืออาชีพ) สำนักงานวิทยาเขตนครปฐมได้ดำเนินไปตามแผนการจัดการความรู้ โดยได้ดำเนินการกิจกรรมทั้ง 6 กิจกรรม ได้แก่ การกำหนดองค์ความรู้หลักที่จำเป็นหรือสำคัญต่องานหรือกิจกรรมของหน่วยงาน และกำหนดเป้าหมายของการจัดการความรู้ การเสาะแสวงหาความรู้ที่ต้องการ การปรับปรุง ดัดแปลงความรู้บางส่วนให้เหมาะสมต่อการดำเนินงานของหน่วยงาน การนำความรู้ที่ได้จากการจัดการความรู้มาปรับใช้ในการปฏิบัติงานจริง การนำประสบการณ์จากการทำงาน และการประยุกต์ใช้ความรู้มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และสกัดออกมาเป็นขุมความรู้ การรวบรวมความรู้และจัดเก็บอย่างเป็นระบบโดยเผยแพร่ออกมาเป็นลายลักษณ์อักษร สมาชิกทุกคนได้ร่วมกันดำเนินกิจกรรมจนได้องค์ความรู้ที่จำเป็นซึ่งเป็นประโยชน์แก่กลุ่มย่อยในครั้งนี้