การจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการกับพันธกิจอื่น (การบริการวิชาการและทำนุบำรุงศิลปะวัฒนธรรม) : วิทยาลัยการจัดการอุตสาหกรรมบริการ

          วิทยาลัยการจัดการอุตสาหกรรมบริการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาได้ส่งเสริมให้ ผู้บริหาร อาจารย์ผู้สอนดำเนินการระดมความคิดเกี่ยวกับความต้องการพัฒนาความรู้ให้ตนเองและบุคลากรของวิทยาลัย การจัดการอุตสาหกรรมบริการ เดือนกันยายน 2565 วิทยาลัยการจัดการอุตสาหกรรมบริการ ได้มีการประชุม คณะกรรมการบริหารวิทยาลัย และ รศ.ทัศนีย์ ศิริวรรณ รองคณบดีฝ่ายแผนงานและประกันคุณภาพ ได้แจ้ง เกี่ยวกับการดำเนินงานจัดการความรู้ (KM) และกำกับติดตามงานจัดการความรู้ (KM) ประจำปีงบประมาณ 2566 ต่อจากนั้น คณะกรรมการบริหารวิทยาลัยการจัดการอุตสาหกรรมบริการ โดยหัวหน้าสาขาวิชาธุรกิจการบิน สาขาวิชาการจัดการโรงแรม สาขาวิชาการจัดการท่องเที่ยว สาขาวิชาธุรกิจดิจิทัลระหว่างประเทศ (หลักสูตรนานาชาติ) สาขาวิชาคณิตศาสตร์ศึกษา (หลักสูตรสองภาษา) สาขาวิชาการจัดการท่องเที่ยวและบริการ สาขาวิชาการจัดการโรงแรมและธุรกิจที่พัก (หลักสูตรภาษาไทย) ได้แจ้งให้บุคลากรในสาขา รวมทั้ง ฝ่ายแผนงานและประกันคุณภาพ ของวิทยาลัยการจัดการอุตสาหกรรมบริการได้แจ้งให้บุคลากรทั้งสายวิชาการ และสายสนับสนุนวิชาการ เลือกเข้ากลุ่มองค์ความรู้ ตามความสนใจ ในการนี้มีผู้บริหารและอาจารย์ผู้สอนในสาขา ต่างๆ มีความสนใจเข้าเป็นสมาชิกในกลุ่มองค์ความรู้ที่ 1 กลุ่มการจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการกับพันธกิจอื่น (การบริการวิชาการและบำรุงศิลปะวัฒนธรรม) จำนวน 23 คน (ดังรายชื่อสมาชิกในข้อ 2)
        วันที่ 15 กันยายน 2565 ผู้บริหารและอาจารย์ผู้สอน ที่เป็นสมาชิกของกลุ่มองค์ความรู้ที่ 1 กลุ่มการจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการกับพันธกิจอื่น (การบริการวิชาการและบำรุงศิลปวัฒนธรรม) ได้มีการประชุม ครั้งที่ 1 เพื่อกำหนดองค์ความรู้หลักที่จำเป็นและสำคัญต่องาน ต่อกิจกรรมของวิทยาลัยการจัดการอุตสาหกรรม บริการ สมาชิกร่วมกันแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน โดยให้ความคิดเห็นในการดำเนินงาน และทบทวนผลงาน ที่กลุ่มองค์ความรู้ได้ปฏิบัติเกี่ยวกับ กลุ่มการจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการกับพันธกิจอื่น (การบริการวิชาการและบำรุงศิลปะวัฒนธรรม) ในปีงบประมาณ 2565 ที่ผ่านมา เพื่อนำไปสู่การกำหนดองค์ความรู้หลัก ที่จำเป็น ที่สำคัญต่องานหรือกิจกรรมของวิทยาลัยการจัดการอุตสาหกรรมบริการ ในปีงบประมาณ 2566 สมาชิกได้มีความคิดเห็นสอดคล้องกันคือ ควรพัฒนาต่อยอดโดยเน้นเพิ่มเติมให้บูรณาการเพื่อตอบโจทย์ตัวชี้วัดของมหาวิทยาลัยได้ด้วย ดังนั้นกลุ่มที่ 1 การจัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการกับพันธกิจอื่น (การบริการวิชาการและบำรุงศิลปะวัฒนธรรม) ของวิทยาลัยการจัดการอุตสาหกรรมบริการ จึงกำหนดบทบาทหน้าที่ ของสมาชิก กลุ่ม และวางแผนการดำเนินงานของกลุ่มโดยระยะแรก สมาชิกทุกคนลงมติให้บูรณาการกับโครงการหลักสูตรระยะสั้นสำหรับนักศึกษาต่างชาติ