การบริหารจัดการระบบการให้บริการสำหรับนักศึกษา

           “นิเทศศาสตร์” เป็นองค์ความรู้หรือศาสตร์ที่ว่าด้วยการสื่อสารที่มีพัฒนาการมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่อดีต จนถึงปัจจุบัน และด้วยความเจริญก้าวหน้าของเทคโนโลยีดิจิทัลในยุคนี้ ส่งผลให้ศาสตร์เก่าแก่ศาสตร์นี้ได้รับการ กล่าวถึงอย่างกว้างขวางว่า ภูมิทัศน์สื่อ (Media Landscape) กำลังปรับเปลี่ยนในหลายด้านและกำลังถูกท้าทาย ในหลายมิติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในมิติวิชาชีพอย่างไรก็ตามในปัจจุบันองค์ความรู้ด้านการสื่อสารก็ยังเป็นสิ่งสำคัญ และจำเป็นสำหรับขับเคลื่อนสังคมและเพื่อเป็นการปรับให้เท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงจึงได้มีการก่อตั้งวิทยาลัยที่ บูรณาการรวมศาสตร์ด้านต่าง ๆ ของการสื่อสารและการสร้างสรรค์สื่อเอาไว้ด้วยกันไม่ว่าจะเป็น ด้านนิเทศศาสตร์  ด้านการผลิตสื่อสร้างสรรค์ ด้านเทคโนโลยีสื่อ ด้านสื่อดิจิทัล ด้านการออกแบบการสื่อสาร ธุรกิจการสื่อสาร และ ด้านการออกแบบสื่อใหม่ อีกทั้งยังเป็นศูนย์รวมในการสร้างนวัตกรรมทางด้านการสื่อสารในอนาคตและยังตอบรับ วัฒนธรรมดิจิทัลที่กำลังเกิดขึ้น

              จากความสำคัญศาสตร์ด้านการสื่อสารหรือนิเทศศาสตร์มีความสำคัญที่มีความเกี่ยวข้องในชีวิตประจำวัน  เพื่อใช้ในการสื่อสารระหว่างกันในสังคม และใช้ในการศึกษาได้โดยต้องปรับเปลี่ยนไปตามบริบทของสังคมที่ เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วเป็นผลให้วิทาลัยนิเทศศาสตร์จึงได้ตระหนักถึงความสำคัญของการ “การจัดการระบบ การให้บริการสำหรับนักศึกษาวิทยาลัยนิเทศศาสตร์”ที่มีประสิทธิภาพ วิทยาลัยนิเทศศาสตร์จึงได้มีความสนใจ การจัดการความรู้เรื่อง การบริหารจัดการระบบการให้บริการสำหรับนักศึกษาวิทยาลัยนิเทศศาสตร์ (I_CCA  Quick Service) นำไปสู่วิธีปฏิบัติการให้บริการสำหรับนักศึกษาวิทยาลัยนิเทศศาสตร์ เพื่อให้บุคลากรได้จัดทำ กระบวนการให้คู่มือจัดทำการให้บริการสำหรับนักศึกษาวิทยาลัยนิเทศศาสตร์