การเสริมสร้างทักษะพัฒนาการเรียนการสอนออนไลน์สู่ศักยภาพ Project Based Learning ของอาจารย์วิทยาลัยนิเทศศาสตร์

            วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ได้ดำเนินการจัดการความรู้เป็นประจำทุกปีเพื่อให้เป็นไปตามตามแผนการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2560 – 2579 ยุทธศาสตร์ที่ 3 การพัฒนาศักยภาพคนทุกช่วงวัย และการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ และตอบสนองนโยบายของมหาวิทยาลัยที่ให้ทุกหน่วยงาน ดำเนินการจัดการความรู้เพื่อเป็น เครื่องมือในการพัฒนาบุคลากร สร้างองค์ความรู้หรือนวัตกรรมที่พัฒนาการ ปฏิบัติงานให้เกิดประสิทธิภาพมากขึ้น รวมทั้งมีการจัดเก็บองค์ความรู้อย่างเป็นระบบ และตามที่มหาวิทยาลัยกำหนดแนวทางการดำเนินงานการจัดการความรู้ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๕ โดยกำหนดให้หน่วยงานดำเนินงานตามแผนการจัดการความรู้ให้ครบทั้ง 6 ขั้นตอน และรายงานผลการดำเนินงานการจัดการความรู้ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 เพื่อเตรียมการรับตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับคณะ ในเดือนสิงหาคม 2565 (ตัวบ่งชี้ 5.1 ข้อ 5) วิทยาลัยนิเทศศาสตร์จึงได้จัดทำรายงานผลการดำเนินงานการจัดการความรู้ ในหัวข้อ “การเสริมสร้างทักษะพัฒนาการเรียนการสอนออนไลน์สู่ศักยภาพ Project Based Learning ของอาจารย์วิทยาลัยนิเทศศาสตร์” ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ขึ้นซึ่งประกอบด้วย 3 ส่วน คือ ส่วนที่ 1 ข้อมูลพื้นฐานของกลุ่ม ส่วนที่ 2 การดำเนินงานจัดการความรู้ ส่วนที่ 3 ผลผลิตและผลลัพธ์ โดยวิทยาลัยนิเทศศาสตร์มีความมุ่งหวังอย่างยิ่งที่นำรายงานฉบับนี้มาใช้เป็นแนวทางการพัฒนากระบวนการทำงานจากงานประจำสามารถนำไปสู่การพัฒนางานจัดการเรียนการสอนของวิทยาลัยนิเทศศาสตร์ได้ และการพัฒนางานของวิทยาลัยให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นยิ่งต่อไป

              รายละเอียดเพิ่มเติม ►