มหาวิทยาลัยได้กำหนดนโยบายให้ทุกหน่วยงานดาเนินการจัดการความรู้เพื่อเป็นเครื่องมือในการพัฒนาบุคลากรและยกระดับมหาวิทยาลัยสู่องค์กรแห่งการเรียนรู้โดยทุกหน่วยงานได้ดาเนินการจัดการความรู้ตามแนวทางที่มหาวิทยาลัยกาหนดกลุ่มการพัฒนาศักยภาพนักศึกษาและการเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21เกิดจากการรวมตัวของคณาจารย์ที่สนใจจะแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในเรื่อง การพัฒนาศักยภาพนักศึกษาและการเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ ซึ่งตอบสนองตามยุทธศาสตร์ที่ 1 พัฒนามหาวิทยาลัยให้เป็นเอตทัคคะอย่างยั่งยืน สมาชิกกลุ่มประกอบด้วย คณาจารย์คณะศิลปกรรมศาสตร์ศาสตร์ ทั้ง 6 สาขาวิชา ประกอบด้วย 1) สาขาวิชาศิลปะการแสดง(นาฏศิลป์ไทย,ศิลปะการละคร) 2) สาขาวิชาการออกแบบนิเทศศิลป์ 3) สาขาวิชาการออกแบบเครื่องแต่งกาย 4) สาขาวิชาการออกแบบผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์ 5) สาขาวิชาจิตรกรรม 6) สาขาวิชาดนตรี โดยกลุ่มการพัฒนาศักยภาพนักศึกษาและการเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ได้ดาเนินการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ตามแนวทางที่มหาวิทยาลัยกาหนดเรียบร้อยจึงจัดทารายงานสรุปผลการดาเนินงานการจัดการความรู้ เรื่อง การพัฒนาศักยภาพนักศึกษาและการเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ เพื่อจัดเก็บองค์ความรู้ให้เป็นลายลักษณ์อักษร และเป็นแนวทางให้บุคลากรสายวิชาการที่สนใจนาไปใช้เป็นแนวทางในการเขียนบทความ ต่อไป