การพัฒนาเทคนิคการใช้ระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ E-Office

การจัดทาคู่มือ คู่มือการใช้งานและการแก้ไขปัญหาระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ ได้จัดทาขึ้นเป็นแนวทางในการปฏิบัติงานธุรการและสารบรรณโดยได้รวมเทคนิคต่างๆด้านการปฏิบัติงานธุรการและสารบรรณอิเล้กทรอนิคส์ ด้านการค้นหาเอกสารในระบบ E-Office การสร้างเส้นทางมาตรฐานส่วนบุคคล การติดตามเอกสารในระบบ E-Office ตลอดจนการจัดเก็บเอกสารในระบบ E-Office แฟ้มเอกสารแยกส่วนบุคคล โดยเทคนิคเหล่านี้มีประโยชน์ต่อผู้ปฏิบัติงาน และเป็นเทคนิคส่งผลให้การปฏิบัติงานสามารถปฏิบัติงานได้ง่าย สะดวกและรวดเร็ว ลดขั้นตอน ลดกระบวนการทางาน และลดระยะเวลาในการปฏิบัติงาน สามารถนาไปใช้ในการปฏิบัติงานได้จริง ตั้งแต่ระดับปฏิบัติการจนถึงระดับผู้บริหาร ตลอดจนบุคลากรที่มีความสนใจตั้งแต่บุคลากรมือใหม่/ขั้นเริ่มต้น นั้น

ดังนั้นเพื่อตอบสนองต่อผู้มารับบริการทั้งระดับผู้ปฏิบัติงานและระดับผู้บริหารให้เกิดความรวดเร็ว และคล่องตัวมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้การปฏิบัติงานมีประสิทธิภาพ และประสิทธิผล ตลอดจนได้จัดทาเป็นคู่มือการใช้งานและการแก้ไขปัญหาระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ ไว้สาหรับเผยแพร่ต่อผู้ปฏิบัติงานและผู้ที่สนใจในด้านนี้ต่อไป