องค์ความรู้เรื่อง วิธีการกำหนดวัตถุประสงค์และตัวชี้วัดโครงการของแผนปฏิบัติการด้านต่างๆ

          การรวมกลุ่มเพ่อื ทากิจกรรมแลกเปลี่ยนเรยี นรู้เป็นกจิ กรรมสาคัญกจิ กรรมหนึ่งที่ใช้เป็นเครื่องมือในการ
พัฒนาการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น กลุ่มแผนยุทธศาสตร์และแผนปฏิบัติการ มีแนวคิดเช่นเดียวกันโดย
มุ่งหวังในการจัดทาแผนยุทธศาสตร์ระยะ 5 ปี (พ.ศ.2560-2564) และแผนปฏิบัติการประจาปี พ.ศ. 2562 ของ
สานักวิชาการศึกษาทั่วไปและนวัตกรรมการเรียนรู้อิเล็กทรอนิกส์ จัดทาขึ้นเพื่อใช้เป็นแผนการดาเนินงานระยะ 5
ปี (พ.ศ.2560-2564) และแผนปฏิบัติการประจาปี พ.ศ. 2562 ของสานักให้สามารถดาเนินงานได้อย่างมี
ประสิทธิภาพ ประสิทธิผล เน้นคุณภาพการบริการ และการพัฒนาองค์ ได้เป็นอย่างดี ตามกรอบของมหาวิทยาลัย
ราชภัฏสวนสุนันทา ได้จัดทากรอบแผนยุทธศาสตร์ ระยะ 15 ปี (พ.ศ.2560-2574) ที่จะมุ่งให้มหาวิทยาลัยเป็น
“มหาวิทยาลัยเอตทัคคะนานาชาติ” โดยมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาได้กาหนดกรอบความสาเร็จในช่วง 5 ปี
แรก (พ.ศ.2560 – 2564) มีวิสัยทัศน์ที่ว่า “มหาวิทยาลัยแม่แบบที่ดีของสังคม (Smart Archetype University of
the Society)”
         การดาเนินกิจกรรมการจัดการความรู้ของกลุ่ม KM กลุ่มชุมชนนักปฏิบัติ (Community of Practice : CoP)
งานแผนและงบประมาณ กลุ่มย่อย แผนยุทธศาสตร์และแผนปฏิบัติการ องค์ความรู้ที่ต้องการคือ “วิธีการกาหนด
วัตถุประสงค์และตัวชี้วัดโครงการของแผนปฏิบัติการด้านต่างๆ” ได้ดาเนินไปตามแผนการจัดการความรู้ โดยได้
ดาเนินการกิจกรรมทั้ง 6 กิจกรรม ได้แก่ การกาหนดองค์ความรู้หลักที่จาเป็นหรือสาคัญต่องานหรือกิจกรรมของ
หน่วยงาน และกาหนดเป้าหมายของการจัดการความรู้ การเสาะแสวงหาความรู้ที่ต้องการ การปรับปรุง ดัดแปลง
ความรบู้ างส่วนให้เหมาะสมต่อการดาเนินงานของหนว่ ยงาน การนาความรทูี้่ได้จากการจัดการความรมู้ าปรับใช้ใน
การปฏิบัติงานจริง การนาประสบการณ์จากการทางาน และการประยุกต์ใช้ความรู้มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และสกัดออกมา
เป็นขุมความรู้ การรวบรวมความรู้และจัดเก็บอย่างเป็นระบบโดยเผยแพร่ออกมาเป็นลายลักษณ์อักษร สมาชิกทุกคนได้
รว่ มกันดาเนินกิจกรรมจนได้องคค์ วามรทูี้่จาเป็นซ่งึ เป็นประโยชน์แกก่ ลุ่มย่อย แผนยุทธศาสตรแ์ ละแผนปฏิบัติการ
ครั้งนี้ รายละเอียดตามเอกสารแนบ