องค์ความรู้เรื่อง แนวทางการทาวิจัยในชั้นเรียนเพื่อพัฒนาคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ : วิทยาลัยโลจิสติกส์ฯ

                  แนวทางการทาวิจัยในชั้นเรียน เพื่อพัฒนาคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ มหาวิทยาลัย ราชภัฏสวนสุนันทาได้กาหนดนโยบายให้ทุกหน่วยงานดาเนินการจัดการความรู้ เพื่อเป็นเครื่องมือในการพัฒนาบุคลากร และยกระดับมหาวิทยาลัยสู่องค์กรแห่งการเรียนรู้ โดยทุกหน่วยงานได้ดาเนินการจัดการความรู้ตามแนวทางที่มหาวิทยาลัยกาหนด กลุ่มความรู้ที่ 1 แนวทางการทาวิจัยในชั้นเรียนเพื่อพัฒนาคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ ของวิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เกิดจากการรวมตัวของคณาจารย์ทุกหลักสูตรของวิทยาลัย ที่สนใจจะแลกเปลี่ยนเรียนรู้และสร้างองค์ความรู้ในเรื่อง “แนวทางการทาวิจัยในชั้นเรียนเพื่อพัฒนาคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์” ซึ่งตอบสนองตามยุทธศสาตร์ที่ 1 พัฒนามหาวิทยาลัยให้เป็นเอตทัคคะอย่างยั่งยืน เป้าประสงค์ด้านมหาวิทยาลัยมีการบูรณาการการจัดการเรียนการสอนที่ส่งเสริมและสนับสนุนการสร้างคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์สอดคล้องตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย โดยกลุ่มมีสมาชิกจานวน 28 คน เป็นคณาจารย์สังกัดวิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน ประกอบด้วย 1) หลักสูตรบริหารธุรกิจดุษฏีบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และซัพพลายเชน 2) หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และซัพพลายเชน 3) หลักสูตรการจัดการโลจิสติกส์ 4) หลักสูตรการจัดการโลจิสติกส์ (หลักสูตรภาษาอังกฤษ) 5) แขนงวิชาการจัดการการขนส่ง 6) แขนงวิชาการจัดการธุรกิจพาณิชยนาวี 7) แขนงวิชาการจัดการโซ่อุปทานธุรกิจอาหารและบริการ 8) แขนงวิชาการจัดการการขนส่งสินค้าทางอากาศ และ 9) แขนงวิชาการจัดการธุรกิจค้าปลีก โดยกลุ่มความรู้แนวทางการทาวิจัยในชั้นเรียนเพื่อพัฒนาคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ ได้ดาเนินการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และสร้างองค์ความรู้ตามแนวทางที่มหาวิทยาลัยกาหนด
                 กลุ่มความรู้แนวทางการทาวิจัยในชั้นเรียนเพื่อพัฒนาคุณลักษณะบัณฑิตที่พึงประสงค์ จึงจัดทารายงานผลการดาเนินงานของกลุ่ม เพื่อสรุปผลการดาเนินงานแลกเปลี่ยนเรียนรู้และจัดเก็บองค์ความรู้ให้เป็นลายลักษณ์อักษร และเป็นแนวทางให้บุคลากรสายวิชาการที่สนใจนาไปใช้เป็นแนวทางในการออกแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อการทาวิจัยในชั้นเรียนต่อไป