การทาวิจัยในปัจจุบัน นับเป็นที่รู้จักและเป็นภารกิจหลักของการเป็นนักวิชาการ เพราะการวิจัยถอื เป็นเคร อื่ งมื อหรือเป นวิธีการที ดีที สุ ดทีใ่ ช ในการแสวงหาความรู คำตอบและข อสรุ ปของปั ญหาตางๆ การวิ จั ยจะทาใหมี ความรู ความเขาใจเกี่ยวกับตัวมนุษย ธรรมชาติและสิ่งแวดล อมในโลกและในจักรวาล ซ งึ่ การวิจัยจะทาให เกิ ดองค ความรู ใหมอ ยางไม มีท สี่ นิ้ สุด
ในภาระหนาที่ของการเป็นอาจารย ซึ งถื อวาเป็นผู ถายทอดความรู และแก ปัญหาตางๆให กั บนั กศึ กษาจึ งเป นผูทีต องพั ฒนาหาองค ความรูใหม อยู เสมอ โดยใช การวิ จั ยเป็ นเครื องมื อ แต มั กจะพบวาอาจารยโดยเฉพาะอาจารย ใหม ขาดความรู ความสามารถในการทางานวิจัยที่มี คุณภาพดี ที่จะ ส งผลกระทบในเชิงบวกให กับสั งคม และสิ่งแวดล อม สามารถนาไปใช ประโยชน ได อยางแท จริ ง
ดั งนั้น วิ ทยาลั ยนานาชาติ จึ งเห นความสาคั ญของการสรางนั กวิ จั ย เพื่อให เป นนั กวิ จั ยมื ออาชี พ โดยการเร มิ่ ต นการพั ฒนาให อาจารย มี ความสามารถในการเขี ยนโครงการวิ จั ยที่ดี โดยใช กระบวนการจัดการความรู เป็นเครื องมือในการเรียนรู และการดาเนินงานเขียนข อเสนอโครงการวิจัยของอาจารย รายละเอียดตามเอกสารแนบ