กิจกรรมการตรวจวัดและประเมินผลการดำเนินการกิจกรรม 5 ส
เมื่อผู้ปฏิบัติงานได้เริ่มดำเนินการจัดระเบียบพื้นที่ สะสาง สะดวก สะอาด เรียบร้อย
สูุ่กิจกรรมการตรวจวัดและประเมินผลการดำเนินการกิจกรรม 5ส
1. จัดทำแผนการตรวจวัและประเมินผลกิจกรรม 5 ส (เป็นปฏิทินประจำปี)
2. จัดทำการแบบฟอร์มการตรวจวัดการทำกิจกรรม 5 ส ตามพื้นที่ (โซน) แสดงรายการดังนี้
- รายการตรวจ กับสภาพพื้นที่ ลักษณะการดำเนินการ
- มาตรฐานการให้คะแนน แสดงระดับคะแนน 2 , 1 , 0 ซึ่งบอกลักษณะของสภาพพื้นที่
ลักษณะการดำเนินการ อย่างไร เท่ากับค่าระดับคะแนนนั้น
3. กำหนดให้มีการตรวจวัดกิจกรรม 5 ส ตามพื้นที่ (โซน) เดือนละ 1 - 2 ครั้ง ตามแผนข้างต้น
บุคคลในกิจกรรมการตรวจวัด คือ คณะกรรมการกลาง ผู้ตรวจวัด(ประเมินคะแนนแต่ละพื้นที่)
และ ผู้รับผิดชอบพื้นที่
4. การตรวจวัดกิจกรรม 5 ส ให้ผู้ที่ดูแลแต่ละพื้นที่ สลับพื้นที่การตรวจวัดกันในโซนต่างๆ
และลงคะแนนลงในแบบฟอร์ม
5. คณะกรรมการกลางสรุปผลคะแนน สรุปผลการตรวจแต่ละพื้นที่ และให้คำแนะนำ
แจ้งให้ผู้รับผิดชอบพื้นที่รับทราบ ทาง mail หรือ E-mail
กลุ่ม