รายงานการประชุม การจัดการความรู้ (KM) Art Team ครั้งที่ 10 /2557

รายงานการประชุม การจัดการความรู้ (KM) Art Team

ครั้งที่ 10 /2557

วันศุกร์ที่ 8  สิงหาคม  2557 เวลา 10.00 – 11.00 น.

ณ ห้องประชุมคณาจารย์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ อาคาร 60 พรรษา มหาวชิราลงกรณ

ผู้เข้าร่วมประชุม

  1. นางรวินันท์                     พระยาน้อย
  2. นางสาวปาริฉัตร์                จันทร์นวล
  3. นายกิตติพงศ์                    อิสรานุเทพ
  4. นายวรวิทย์                     คุ้มวงศ์
  5. นางสาวกัญญาณัฐ              จินพละ
  6. นางสาวอรกานต์จิตต์           สุขอิ่มเจริญ
  7. นางสาวพัณณ์ชิตา              ธนาพงศ์ศิริภัส
  8. นายอนันต์                      พุกพูล
  9. นายพิทยาธร                             บุญวรรณ์
  10. นางสาวจิรัตน์สิริ               จันทร์เพ็ญ
  11. นางสาวณิชาภัทร               เป้าคำศรี
  12. นางสาวธารริน                 คงฤทธิ์
  13. นางสาวนรารัตน์               ตั้งวิเศษไพบูลย์
  14. นายชลัช                        โชติจันทร์
  15. นายสุเก้า                       คุณกำจรชัย

ผู้ไม่เข้าร่วมประชุม

  1. นายศักรินทร์                   สาระรักษ์
  2. นางสาวเดือนเพ็ญ               ดวงธนู
  3. นางสาววราภรณ์               ไชยพร

        นางรวินันท์ พระยาน้อย หัวหน้าสำนักงาน กล่าวเปิดการประชุมการจัดการความรู้ (KM)  ดำเนินการประชุมดังนี้

ระเบียบวาระที่ 1  เรื่องที่ประธานแจ้งที่ประชุมทราบ

          การประชุม การจัดการความรู้ (KM) ART TEAM ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 8 ของสมาชิกกลุ่มการจัดการความรู้ ART TEAM ซึ่งได้หัวข้อในองค์ความรู้ที่ 1 เทคนิคการให้บริการผ่านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยเลือกการให้บริการดาวน์โหลดเอกสารผ่านเว็บไซต์คณะศิลปกรรมศาสตร์ เพื่อพัฒนาด้านการให้บริการแก่นักศึกษา , คณาจารย์และบุคคลทั่วไปนั้น  การประชุมการจัดการความรู้ (KM) ART TEAM ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 10  ในกิจกรรมที่ 5.2 จัดประชุมชี้แจงคู่มือการพัฒนาคุณภาพการให้บริการผ่านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ  โดยรายละเอียดมีดังนี้

          ประธานติดตามการดำเนินงานรวบรวมเอกสารแบบฟอร์ม , ตัวอย่างแบบฟอร์ม ได้ครบทุกส่วนงานหรือไม่

คุณวิศาสตร์ (นายพิทยาธร บุญวรรณ์) แจ้งว่า ได้เอกสารแบบฟอร์มและตัวอย่างแบบฟอร์ม ครบทุกส่วนงาน ซึ่งรวมรูปเล่มทุกส่วนงานแล้ว คู่มือจะหนาพอสมควรซึ่งทั้งนี้รวมเอกสารแบบฟอร์มของงานประกันคุณภาพไว้แล้ว หากนำเอกสารแบบฟอร์มงานประกันคุณภาพ (คู่มือการเขียนรายงานการประกันคุณภาพ) คู่มือจะไม่หนาไม่บางจนเกินไป และบางเอกสารแบบฟอร์มนั้นยังดูไม่เรียบร้อย ในส่วนของการจัดตัวอักษรและการเรียงหน้า น่าจะเป็นไปในทางเดียวกันทั้งหมด

ประธานสรุป  ให้นำเอกสารแบบฟอร์มงานประกันคุณภาพ (คู่มือการเขียนรายงานการประกันคุณภาพ) ออกพร้อมระบุในแบบฟอร์มงานประกันคุณภาพ ว่าสามารถดาว์นโหลดตัวอย่างเอกสารงานประกันคุณภาพ (คู่มือการเขียนรายงานการประกันคุณภาพ) ได้ในเว็บไซต์ของคณะศิลปกรรมศาสตร์ และในส่วนของเลขหน้าและคำว่าตัวอย่างเอกสารให้ทุกแบบฟอร์มนำออก ซึ่งมอบให้คุณวิศาสตร์(นายพิทยาธร บุญวรรณ์) ใส่เลขหน้ามุมบนขวาในเอกสาร โดยให้ทุกส่วนงานดำเนินการแก้ไขเอกสารต่างๆภายในวันนี้ โดยส่งที่คุณวิศาสตร์(นายพิทยาธร บุญวรรณ์) ต่อไป

          การประเมินผลความพึงพอใจการให้บริการดาวน์โหลดเอกสารผ่านเว็บไซต์คณะศิลปกรรมศาสตร์

ประธานมอบหมายให้ทุกส่วนงานเช็คยอดจำนวนการดาว์นโหลดเอกสารของตน และดำเนินการแจ้งแบบประเมินผลความพึงพอใจในการให้บริการดาวน์โหลดเอกสารผ่านเว็บไซต์คณะศิลปกรรมศาสตร์ รวบรวมส่งในวันที่ 13 สิงหาคม 2557 ที่คุณวิศาสตร์ ( นางสาววราภรณ์ ไชยพร ) เพื่อดำเนินการสรุปผลต่อไป

          การเผยแพร่คู่มือตามช่องทางต่างๆ

ประธานแจ้งว่า เมื่อคู่มือเสร็จสมบูรณ์แล้ว มอบคุณลิขิต (นางสาวณิชาภัทร เป้าคำศรี) ทำหนังสือแจ้งเวียนคู่มือการให้บริการผ่านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อประชาสัมพันธ์ห้ทุกหน่วยงานภายในมหาวิทยาลัยฯทราบ

         การจัดทำ Clip VDO

ประธานมอบหมายให้ คุณกิจ(นางสาวธารริน คงฤทธิ์) เป็นผู้เขียนบทในการถ่ายทำ Clip VDO ในครั้งนี้ เพื่อนำเสนอปัญหาในการให้บริการเอกสารแบบฟอร์มกับนักศึกษาและคณาจารย์ ซึ่งเป็นต้นเรื่องของการจัดทำองค์ความรู้ ที่ 1 เทคนิคการให้บริการผ่านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยฉากที่ 1 เป็นในส่วนของงานวิชาการ , งานการเงิน , งานเจ้าหน้าที่สาขาวิชา , งานกิจการนักศึกษา และฉากที่  2 คือทุกส่วนงานที่ได้กล่าวมานั้น มาพูดคุยปัญหาที่เกิดขึ้นด้วยกัน เสนอแนะปัญหาให้ประธานรับรู้ เพื่อหาทางแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น โดยให้บทเสร็จในวันที่ 15 สิงหาคม 2557

ระเบียบวาระที่ 2  เรื่องรับรองรายงานการประชุม

          ไม่มี

ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องสืบเนื่อง

ไม่มี

ระเบียบวาระที่ 4 เรื่องเสนอเพื่อทราบ

ไม่มี

ระเบียบวาระที่ 6 เรื่องอื่นๆ

          6.1 ติดตามการส่งเอกสารในระบบ E – Office ให้ทุกคนช่วยติดตามการส่งเอกสาร

          6.2 แจ้งให้ทราบประกาศหลักเกณฑ์การใช้รถยนต์ ของคณะศิลปกรรมศาสตร์

        6.3 โดยการประชุมครั้งต่อไป ดำเนินการพิจารณาบทในการถ่ายทำ Clip VDO ในวันศุกร์ที่ 15 สิงหาคม 2557 เวลา 10.00 น. และถ่ายทำในวันที่ 17 – 19 สิงหาคม 2557 เพื่อนำส่งเข้าร่วมการสรรหา Best Practice กลุ่มความรู้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2557 ในวันที่ 21 สิงหาคม 2557

ปิดประชุมเวลา 11.00 น. 

(นางสาวณิชาภัทร  เป้าคำศรี)

ผู้บันทึกการประชุม