จากการที่ได้รับการชี้แจงจากกองนโยบายและแผนงาน เกี่ยวกับแนวทางการดำเนินงานของการจัดการความรู้ ซึ่งในระดับมหาวิทยาลัย กลุ่มการให้บริการสำนักงานอธิการบดีเป็นหน่วยงานเจ้าภาพ รับผิดชอบกลุ่ม “เทคนิคการให้บริการ One Stop Service ในส่วนนี้คณบดีวิทยาลัยนวัตกรรมและการจัดการจึงได้กำหนดนโยบายแผนการจัดการความรู้ ซึ่งแผนที่ 1 บริหารจัดการเชิงคุณภาพจึงเชิญชวนบุคลากรที่สนใจเข้าร่วมกลุ่ม และได้มีสมาชิกชุมชนนักปฏิบัติเข้าร่วม จำนวน 13 คน และมอบให้สมาชิกเขียนภาระงานของตนเองและปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นประจำ ทั้งนี้เพื่อเป็นแนวทางหาสาเหตุของปัญหา อีกทั้งเป็นเครื่องมือในการพัฒนาวิทยาลัยและเป็นเครื่องมือในการสื่อสารประมวลผลเพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการทำงานให้เกิดประสิทธิภาพไปปรับปรุงให้เกิดการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง วิทยาลัยจึงได้จัดอบรมการจัดการความรู้เพื่อให้เป็น การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างหน่วยงานในกระบวนการทำงานและปรับปรุงกระบวนการทำงาน