การจัดทำระบบการจองออนไลน์เพื่อการให้บริการที่สะดวก รวดเร็ว : กองพัฒนานักศึกษา สำนักงานอธิการบดี

ระบบการจองออนไลน์ 
      เนื่องจากมหาวิทยาลัยได้เปิดให้บริการแก่นักศึกษาในหลายๆด้าน เช่น การเปิดให้กู้ยืมเงินเพื่อการศึกษา ซึ่งงานดังกล่าวเป็นการรับผิดชอบโดยกองพัฒนานักศึกษา ในการดำเนินงานนั้นมีขั้นตอนและกระบวนหลายอย่างที่ต้องสร้างความเข้าใจกับนักศึกษาและต้องเปิดช่วงเวลาให้นักศึกษาเข้ามาส่งเอกสารในการกู้ยืมเงินกับมหาวิทยาลัย ทั้งนี้ จำนวนนักศึกษาที่มีความต้องการกู้ยืมเงินนั้นมีจำนวนมาก ประมาณ 1,000 คนปีการศึกษา แต่การดำเนินงานของการกู้ยืมต้องบริการทุกชั้นปี ตั้งแต่ปี 1 – 4 จำนวนนักศึกษาที่เข้ารับบริการประมาณ 6,000 คนต่อปีงบประมาณ ดังนั้น กองพัฒนานักศึกษา จึงได้ร่วมกันหาแนวทางในการแก้ปัญหาปริมาณการเข้าใช้บริการ การจัดส่งเอกสาร เพื่อให้การตรวจสอบเอกสารมีระยะเวลาที่รวดเร็วและสะดวกกับผู้เข้ารับบริการ ที่ไม่ต้องเสียเวลาและการเดินทางที่กระชั้นชิดจนอาจทำให้พลาดการกู้ยืมเงินเพื่อการศึกษาต่อได้
          ในการนี้ กองพัฒนานักศึกษา จึงได้มีการประชุมคณะกรรมการบริหาร เพื่อหาแนวทาง และมอบหมายผู้รับผิดชอบหรือผู้เกี่ยวข้องกับงานบริการดังกล่าวเป็นผู้ดำเนินการ จึงทำให้เกิดกระบวนการทำงานที่ชัดเจน และมีผู้รับผิดชอบ คือกลุ่มพัฒนางานระบบจองออนไลน์ เพื่อจัดทำระบบการจองออนไลน์ขึ้น