คณะกรรมการจัดการความรู้ ได้รูปแบบของการจัดการความรู้ จำนวน 1รูปแบบ จึงได้จัดประชุมเพื่อระดมความคิดจากผู้บริหาร อาจารย์ เจ้าหน้าที่วิทยาลัยเพื่อประมวลการจัดการเรียนการสอนให้ออกมาในรูปแบบของคู่มือ กลุ่มความรู้จัดทำร่างคู่มือการปฏิบัติการพัฒนานักศึกษาให้ได้ตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา คือ คู่มือการสอนแบบโครงการ ประกอบด้วย
1. หลักการและเหตุผล
2. ความหมายของการจัดการเรียนการสอนแบบโครงการ
3. องค์ประกอบที่สำคัญ
4. ขั้นตอนการเรียนรู้แบบโครงการ
5. การวัดและประเมินผล
6. ผลกระทบที่มีต่อผู้เรียน
7. การเตรียมตัวของอาจารย์ผู้สอน
8. ประเภทโครงการ
9. แนวทางในการออกแบบการเรียนรู้แบบโครงการ
หลังจากได้ ร่าง คู่มือทั้ง 2 เรื่องแล้วจึงเชิญประชุมกับผู้สนใจเข้าร่วมโครงการและส่งร่างคู่มือดังกล่าวไปที่สาขาวิชาเพื่อตรวจสอบและให้ข้อคิดเห็น กลุ่มความรู้ได้รวมรวมข้อคิดเห็นต่าง ๆ โดยสาขาเห็นตรงกันว่าคู่มือทั้งสองข้างต้นควรรวมอยู่เป็นเล่มเดียวกัน เนื่องจากการสอนควรจะให้มีการควบคู่กันไปจึงจะได้ผลดีที่สุด กลุ่มความรู้จึงปรับคู่มือให้เป็นไปตามข้อคิดเห็นและส่งให้กับสาขาวิชาเพื่อทดลองใช้