เทคนิคการจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาสมรรถนะของนักศึกษาพยาบาลด้านการใช้ภาษาอังกฤษ ในการฝึกปฏิบัติการ พยาบาลอนามัยชุมชนเพื่อรองรับประชาคมอาเซียน : วิทยาลัยพยาบาลฯ

1. ฝึกปฏิบัติการพยาบาลอนามัยชุมชนฉบับเตรียมรองรับประชาคมอาเซียนฉบับสมบูรณ์ ประกอบด้วย
·       คู่มือซักประวัติภาษาอังกฤษ 1 เล่ม
·       คู่มือซักประวัติภาษาพม่า 1 เล่ม
·       คู่มือซักประวัติภาษากัมพูชา 1 เล่ม
          2. แบบปฏิบัติที่ดีในการดำเนินงานการจัดการความรู้ในครั้งนี้
สามารถสรุปการนำเทคนิคในการจัดการความรู้มาใช้ในขั้นตอนการบูรณาการ การจัดการเรียน
การสอน ได้ดังนี้
    ขั้นตอนที่ 1 การบ่งชี้ความรู้
- Community of Practice (CoP)
- Story telling
- Dialogue
- Tacit knowledge --> Explicit knowledge
    ขั้นตอนที่ 2 การสร้างและแสวงหาความรู้
- Story telling
- Dialogue
- Tacit knowledge --> Explicit knowledge
    ขั้นตอนที่ 3 การจัดความรู้ให้เป็นระบบ
- Story telling
- Dialogue
- Tacit knowledge --> Explicit knowledge
    ขั้นตอนที่ 4 การประมวลและกลั่นกรองความรู้
- Peers review
- Mentoring system
- After Action Review
    ขั้นตอนที่ 5 การเข้าถึงความรู้
- www.km.ssru.ac.th
- Knowledge Sharing
- Forum
- Lesson learned
 ขั้นตอนที่ 6 การแบ่งปันแลกเปลี่ยนความรู้
- www.km.ssru.ac.th
- Knowledge Sharing
- Forum
- Lesson learned
ขั้นตอนที่ 7 การเรียนรู้
- Explicit knowledge
- Knowledge sharing
                     - Forum