เทคนิคการให้บริการที่มีคุณภาพ (Service mind)การสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าโดยการให้ความสะดวกสบาย ความรวดเร็ว ความถูกต้อง แม่ยำ การแก้ปัญหาของลูกค้าในขณะที่ลูกค้ามาใช้บริการหรือภายหลังจากลูกค้ามารับบริการแล้ว
Customer Focus ความต้องการหลักๆ ของลูกค้าที่มารับบริการ ได้แก่
1. Service Excellence การบริการที่ยอดเยี่ยม
2. Problem Free ต้องไม่มีปัญหาระหว่างการรับบริการ
3. Problem Experience ประสบการณ์ในการแก้ไขปัญหา
หลัก 6 ประการในการบริการสำหรับผู้บริการ
1. ยิ้มและทักทายลูกค้าทุกคน
2. พูดคุยกับลูกค้าด้วยความสุภาพ มิตรไมตรี และอ่อนน้อม
3. แสดงออกถึงความจริงใจ ความสนใจอย่างกระตือรือร้นและการเอาใจใส่อย่างจริงจัง
4. คาดการความต้องการของแขก และยืดหยุ่นในการตอบสนองต่อความต้องการ
5. มีความรอบรู้ในงานของคุณ
6. เรียนรู้ที่จะเป็นเจ้าของในการแก้ปัญหาและหาทางแก้ไขปัญหานั้นให้ได้
Communication : The 3 V’s
ภาพที่เห็น = 55%
เสียงพูด = 38%
คำพูด = 7%
การเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ ดังนี้
1. การวางแผนปฏิบัติงาน
2. การติดตามงาน
3. การทำงานเป็นทีม
4. มีทัศนคติในเชิงบวกต่อเพื่อร่วมงาน และองค์กร
5. มีความคิดเป็นระบบ
6. มีพลังในการปฏิบัติงานตลอดเวลา
พร้อมทั้งลงมือปฏิบัติให้โดยเน้นการให้บริการอย่างจริงใจ และกระตือรือร้นในการให้บริการอย่างแท้จริงซึ่งผู้รับบริการจะสัมผัสได้เองและเกิดความประทับใจกลับ