สรุปรายชื่อตัวชี้วัดความสำเร็จตามแผนการจัดการความรู้ ระดับหน่วยงานสรุปรายชื่อตัวชี้วัดความสำเร็จตามแผนการจัดการความรู้ ระดับหน่วยงาน | ||||
หน่วยงาน | แผนการจัดการความรู้ | องค์ความรู้ที่จำเป็น |
ตัวชี้วัด |
เป้าหมาย |
คณะครุศาสตร์ | แผน 1 | 1. เทคนิคการให้บริการ one stop service | 1. ระดับความสำเร็จของการให้บริการ one stop service | ระดับความสำเร็จ 5 |
แผน 3 | 2. เทคนิคการพัฒนานักศึกษาให้ได้ตามคุณลักษณะที่พึงประสงค์ | 1. นักศึกษาที่ได้รับประกาศเกียรติคุณยกย่องในระดับชาติหรือนานาชาติ | 8 คน | |
2. นักศึกษาที่สอบผ่านเกณฑ์การทดสอบความรู้ความสามารถด้านภาษาต่างประเทศ | ร้อยละ 93 | |||
แผน 4 | 3. เทคนิคการเขียนงานวิจัยให้ได้ทุน | 1. อาจารย์ประจำมีผลงานวิจัย | ร้อยละ 55 | |
2. เงินสนับสนุนงานวิจัยและงานสร้างสรรค์ต่อจำนวนอาจารย์ประจำและนักวิจัยประจำ | 35000 บาท/คน | |||
คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี | แผน 1 | 1. เทคนิคการทำงานอย่างมีความสุขและมีประสิทธิภาพ | 1. ร้อยละของบุคลากรสายสนับสนุนวิชาการสามารถทำงานอย่างมีความสุขและมีประสิทธิภาพ | ร้อยละ 80 |
แผน 3 | 2. เทคนิคการพัฒนาหลักสูตรสู่สากล | 1.ระดับความเข้าใจและเห็นความสำคัญในการพัฒนาหลักสูตรสู่สากล | มากกว่า 3.5 | |
2. มีเครือข่ายแลกเปลี่ยนความรู้ในการพัฒนาหลักสูตรสู่สากล | อย่างน้อย 1 เครือข่าย | |||
แผน 4 | 3. เทคนิคการเขียนบทความวิจัยเพื่อตีพิมพ์เผยแพร่ | 1. ร้อยละของบุคลากรที่สามารถเขียนบทความวิจัย เพื่อการตีพิมพ์เผยแพร่ | ร้อยละ 70 | |
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ | แผน 3 | 1. การจัดการเรียนการสอนเพื่อเตรียมความพร้อมสู่ความเป็นประชาคมอาเซียน | 1. ร้อยละของหลักสูตรที่มีการจัดการเรียนการสอนเพื่อเตรียมความพร้อมสู่ความเป็นประชาคมอาเซียน | ร้อยละ 80 |
แผน 4 | 2. การเลือกแหล่งตีพิมพ์และเสนอผลงานวิชาการระดับนานาชาติเพื่อเข้าสู่การจัดลำดับมหาวิทยาลัยโลก | 1. ระดับความสำเร็จการส่งเสริมการตีพิมพ์เผยแพร่และนำเสนอผลงานวิจัยในระดับชาติหรือนานาชาติ | ระดับ 5 | |
2. งานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ที่ตีพิมพ์เผยแพร่ในระดับชาติหรือระดับนานาชาติต่ออาจารย์ประจำและ/หรือนักวิจัยประจำ (สาขาวิชาสังคมศาสตร์) | ร้อยละ 8.5 | |||
3. ระบบจัดการความรู้ของบุคลากรสายสนับสนุนวิชาการโดยใช้วิกิพีเดีย | 1. ระดับความสำเร็จระบบและกลไกการจัดการความรู้จากงานวิจัยงานสร้างสรรค์ (สกอ 4.2 ) | 5 ข้อ | ||
คณะวิทยาการจัดการ | แผน 1 | 1. การออกแบบกระบวนการให้บริการนักศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพ | 1. ร้อยละความพึงพอใจของผู้รับบริการ | ร้อยละ 80 |
2. เทคนิคการให้บริการเพื่อสร้างความพึงพอใจ | 1. ร้อยละความพึงพอใจของผู้รับบริการ | ร้อยละ 80 | ||
แผน 3 | 3. เทคนิคการพัฒนานักศึกษาให้ได้ตามคุณลักษณะที่พึงประสงค์ (นิเทศศาสตร์) | 1. ร้อยละของนักศึกษาที่ได้รับการพัฒนาตามคุณลักษณะที่พึงประสงค์ | ร้อยละ 80 | |
4. เทคนิคการพัฒนานักศึกษาให้ได้ตามคุณลักษณะที่พึงประสงค์ (บริหารธุรกิจ) | 1. ร้อยละของนักศึกษาที่ได้รับการพัฒนาตามคุณลักษณะที่พึงประสงค์ | ร้อยละ 80 | ||
แผน 4 | 5. การพัฒนาหัวข้อวิจัยเพื่อการบริการวิชาการเชิงพาณิชย์ | 1. ระดับความสำเร็จของระบบและกลไกการพัฒนางานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ | ระดับ 5 | |
แผน 6 | 6. กระบวนการบริการวิชาการที่มีประสิทธิภาพ | 1. ระดับความสำเร็จของกระบวนการบริการทางวิชาการให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม | ระดับ 5 | |
คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม | แผน 1 | 1. การนำเทคนิค 5 ส. มาพัฒนาระบบงาน | 1. ความพึงพอใจของคุณภาพชีวิตของบุคลากร | ระดับคะแนนความพึงพอใจ 3.51 |
แผน 3 | 2. การวางแผนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ | 1. ร้อยละรายวิชาที่มีกระบวนการเรียนการสอนด้วย Project base learning หรือ Co-operative education หรือ Problem base learning หรือกระบวนการที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ | ร้อยละ 15 | |
แผน 4 | 3. การบูรณาการกิจกรรมงานวิจัยกับการบริการวิชาการ | 1. จำนวนงานวิจัยที่บูรณาการกับการบริการวิชาการ หรือการเรียนการสอน | ร้อยละ 20 | |
คณะศิลปกรรมศาสตร์ | แผน 3 | 1. เทคนิคการจัดการเรียนการสอนแบบ Project Base Learning | 1. ร้อยละรายวิชาที่มีกระบวนการเรียนการสอนด้วย Project base learning หรือ Co-operative education หรือ Problem base learning หรือกระบวนการที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ | ร้อยละ 15 |
แผน 4 | 2. เทคนิคการเขียนโครงการวิจัยเพื่อขอรับทุน | 1. ระดับความสำเร็จของการพัฒนาชุดโครงการวิจัย | ระดับ 3 | |
บัณฑิตวิทยาลัย | แผน 1 | 1. เทคนิคการให้บริการที่มีคุณภาพ | 1. ร้อยละความพึงพอใจของผู้รับบริการ | ร้อยละ 80 |
แผน 3 | 2. เทคนิคการพัฒนาหลักสูตรสู่สากล | 1. หลักสูตรที่รองรับการจัดการเรียนการสอนในระดับอาเซียนต่อจำนวนหลักสูตรทั้งหมด | ร้อยละ 20 | |
แผน 4 | 3. เทคนิคการเขียนผลงานวิจัยเพื่อตีพิมพ์เผยแพร่ | 1. งานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ที่ตีพิมพ์เผยแพร่ในระดับชาติหรือระดับนานาชาติต่ออาจารย์ประจำและ/หรือนักวิจัยประจำ (สาขาวิชาสังคมศาสตร์) | ร้อยละ 8.5 | |
วิทยาลัยนวัตกรรมและการจัดการ | แผน 1 | 1. พัฒนาคน พัฒนางานด้วย R2R | 1. ระดับความสำเร็จของการพัฒนา/ปรับปรุงกระบวนการปฏิบัติงาน | ระดับ 5 |
2. การให้บริการเพื่อพัฒนาระบบสนับสนุนวิชาการ | 1. ร้อยละความพึงพอใจของผู้รับบริการ | ร้อยละ 80 | ||
แผน 3 | 3. การพัฒนาการเรียนการสอนเพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน | 1. หลักสูตรที่รองรับการจัดการเรียนการสอนในระดับอาเซียนต่อจำนวนหลักสูตรทั้งหมด | ร้อยละ 2 | |
วิทยาลัยนานาชาติ | แผน 3 | 1. การจัดการเรียนการสอนที่มุ่งเน้นมาตรฐานผลการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเชิงวิชาชีพสำหรับการทำงานในประชาคมอาเซียน | 1. ระดับความสำเร็จของระบบและกลไกการจัดการเรียนการสอน | ระดับ 3 |
แผน 4 | 2. การพัฒนาความรู้และทักษะในการทำชุดโครงการวิจัยและเขียนบทความวิจัยเป็นภาษาอังกฤษ | 1. ร้อยละของผู้เข้าร่วมอบรม | ร้อยละ 80 | |
2. ระดับความรู้และความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมอบรม | ระดับ 4 | |||
3. จำนวนชุดโครงการที่ได้รับอนุมัติให้ดำเนินการ | ไม่น้อยกว่า 2 ชุด | |||
แผน 5 | 3. การพัฒนาการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเชิงวิชาชีพและภาษาประเทศเพื่อนบ้านในประชาคมอาเซียน | 1. ระดับความรู้ที่ได้จากการพัฒนาคู่มือในการจัดกิจกรรม | ระดับ 3 | |
วิทยาลัยพยาบาลและสุขภาพ | แผน 1 | 3. ระบบการให้บริการห้องปฏิบัติการพยาบาลที่พึงพอใจทั้งผู้ให้และผู้รับ | 1. ร้อยละความพึงพอใจของผู้รับบริการ | ร้อยละ 80 |
แผน 3 | 1. เทคนิคการจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาสมรรถนะของนักศึกษาพยาบาลด้านการสื่อสารในการฝึกปฏิบัติการพยาบาลอนามัยชุมชนเพื่อรองรับประชาคมอาเซียน | 1. ร้อยละของนักศึกษาที่สอบผ่านตามเกณฑ์ | ร้อยละ 80 | |
2. เทคนิคการซักประวัติ ตรวจร่างกายและบันทึกในเวชระเบียนของผู้ป่วยที่ง่ายต่อการใช้งานของนักศึกษาพยาบาล | 1. ร้อยละของแบบประเมินภาวะสุขภาพของผู้ป่วยที่นักศึกษาเป็นผู้ประเมินที่มีความสมบูรณ์ | ร้อยละ 90 | ||
แผน 4 | 4. รูปแบบการบูรณาการการวิจัย การเรียนการสอน และการบริการวิชาการเพื่อพัฒนาสุขภาวะ 3อ. ลดพุง พิชิตโรค | 1.จำนวนงานวิจัยที่เป็นการบูรณาการการวิจัย การเรียนการสอน และการบริการวิชาการเพื่อพัฒนาสุขภาวะของประชาชนวัยผู้ใหญ่ | จำนวน 1 โครงการ | |
2. ร้อยละของประชาชนวัยผู้ใหญ่ ที่เข้าร่วมโครงการที่มีสุขภาวะดีขึ้น | ร้อยละ 50 | |||
วิทยาลัยการภาพยนตร์ ศิลปะการแสดงและสื่อใหม่ | แผน 1 | 1. พัฒนาคน พัฒนางานด้วย R2R (ดำเนินการร่วมกับวิทยาลัยนวัตกรรมฯ) | 1. ระดับความสำเร็จของการพัฒนา/ปรับปรุงกระบวนการปฏิบัติงาน | ระดับ 5 |
แผน 3 | 2. การจัดการเรียนการสอนที่มุ่งเน้นมาตรฐานผลการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเชิงวิชาชีพสำหรับการทำงานในประชาคมอาเซียน (ดำเนินการร่วมกับวิทยาลัยนานาชาติ) | 1. ระดับความสำเร็จของระบบและกลไกการจัดการเรียนการสอน | ระดับ 3 | |
วิทยาลัยสหเวชศาสตร์ | แผน 3 | 1. การพัฒนานักศึกษาให้ได้ตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา | 1. บัณฑิตปริญญาตรีที่ได้งานทำและการประกอบอาชีพอิสระภายใน 1 ปี | ร้อยละ 70 |
แผน 4 | 2. เทคนิคการนำเสนอผลงานวิจัยให้ได้รับทุนอุดหนุนการวิจัย | 1. อาจารย์ประจำมีผลงานวิจัย | ร้อยละ 55 | |
แผน 8 | 3. เทคนิคการหารายได้ที่มีประสิทธิภาพ | 1. กำไรที่เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา | ร้อยละ 35 | |
สำนักวิชาการศึกษาทั่วไปและนวัตกรรมการเรียนรู้อิเล็คทรอนิกส์ | แผน 1 | 1. คุณภาพระบบการประเมินและรายงานผลการเรียนแบบ Zero Defect | 1. ข้อผิดพลาดในการประเมินและรายงานผลการเรียนของสำนักวิชาการศึกษาทั่วไปฯ | น้อยกว่า ร้อยละ 1 |
แผน 3 | 2. การพัฒนานักศึกษาด้านทักษะการทำงานร่วมกัน ความรับผิดชอบ การสื่อสารและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ | 1. ร้อยละของนักศึกษาวิชาศึกษาทั่วไปเข้าใช้ระบบสารสนเทศของของสำนักฯ อย่างถูกต้อง | ร้อยละ 80 | |
2. ความพึงพอใจในการใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศของสำนักฯ | มากกว่า ร้อยละ 80 |
|||
แผน 4 | 3. การวิจัยพัฒนานวัตกรรมการเรียนรู้อิเล็กทรอนิกส์ | 1. กระบวนการดำเนินงานพัฒนางานวิจัยอย่างมีคุณภาพ | 1 กระบวนการ | |
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ | แผน 1 | 1. บริการรับคืนทรัพยากรสารสนเทศด้วย one stop service | 1. ระดับความสำเร็จของการให้บริการ one stop service | ระดับความสำเร็จ 5 |
2. เทคนิคการจัดทำระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารและการตัดสินใจ | 1. ฐานข้อมูลและสารสนเทศที่พัฒนาหรือปรับปรุงนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง | ร้อยละ 75 | ||
สำนักศิลปะและวัฒนธรรม | แผน 7 | 1. เทคนิคการให้บริการนำชมแหล่งเรียนรู้ศิลปวัฒนธรรมรัตนโกสินทร์ | 1. ความพึงพอใจของผู้รับบริการที่มาใช้บริการศูนย์ข้อมูลสารสนเทศทางด้านศิลปวัฒนธรรมกรุงรัตนโกสินทร์ | ระดับคะแนนความพึงพอใจ 4.56 |
สำนักทรัพย์สินและรายได้ | แผน 8 | 1. เทคนิคการหารายได้ที่มีประสิทธิภาพ | 1. กำไรที่เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา | ร้อยละ 35 |
สำนักงานวิทยาเขต | แผน 3 | 1. ระบบการบริหารจัดการของสำนักงานวิทยาเขต | 1. ความสำเร็จของการดำเนินงานตามแผนพัฒนาวิทยาเขต | ร้อยละ 80 |
สำนักงานสภามหาวิทยาลัย | แผน 1 | 1. การพัฒนาคู่มือการปฏิบัติงานการจัดประชุมอย่างมีประสิทธิภาพ | 1. ระดับความสำเร็จของการพัฒนา/ปรับปรุงกระบวนการปฏิบัติงาน | ระดับ 5 |
สถาบันวิจัยและพัฒนา | แผน 1 | 1. เทคนิคการให้บริการ smile service | 1. ร้อยละความพึงพอใจของผู้รับบริการ | ร้อยละ 80 |
ศูนย์ภาษา | แผน 1 | 1. เทคนิคการพัฒนาภาษาอังกฤษด้วยตนเอง | 1. ร้อยละของบุคลากรที่รับการพัฒนาทักษะด้านภาษาและการสื่อสารนำความรู้ไปใช้ประโยชน์ | ร้อยละ 80 |
สำนักงานอธิการบดี | แผน 1 | 1. ระบบการให้บริการ one stop service (กองกลาง) | 1. ระดับความสำเร็จของการให้บริการ one stop service | ระดับความสำเร็จ 5 |
2. การปรับภูมิทัศน์ที่เอื้อต่อคุณภาพชีวิต (กองกลาง) | 1. ความพึงพอใจของคุณภาพชีวิตของบุคลากร | ระดับคะแนนความพึงพอใจ 3.51 | ||
3. การจัดทำฐานข้อมูลศิษย์เก่าเพื่อการให้บริการและสร้างความสัมพันธ์ที่ดี (กองพัฒนานักศึกษา) | 1. ระดับความสำเร็จของการพัฒนาฐานข้อมูลศิษย์เก่า | ระดับความสำเร็จ 5 | ||
4. เทคนิคการพัฒนาคุณภาพการทำงานด้วยเครือข่าย (กองนโยบายและแผน) | 1. ระดับความสำเร็จของระบบและกลไกการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน | 9 ข้อ | ||
5. การพัฒนาระบบการเทียบโอนผลการเรียน (กองบริการการศึกษา) | 1. ร้อยละความพึงพอใจของผู้รับบริการ | ร้อยละ 80 | ||
6. การเตรียมการเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการ (กองบริหารงานบุคคล) | 1. ระดับความสำเร็จของการพัฒนาบุคลากรเข้าสู่ตำแหน่งที่สูงขึ้น | ระดับ 5 | ||
7. เทคนิคการให้บริการการยืม-คืน เงินทดลองราชการ (กองคลัง) | 1. ร้อยละความพึงพอใจของผู้รับบริการ | ร้อยละ 80 | ||
แผน 2 | 8. การจัดทำระบบการจองออนไลน์เพื่อการให้บริการที่สะดวก รวดเร็ว (กองพัฒนานักศึกษา) | 1. ระดับความสำเร็จของการพัฒนา/ปรับปรุงกระบวนการปฏิบัติงาน | ระดับ 5 |